Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Truyền thông quốc tế ca ngợi công tác chuẩn bị Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên của Việt Nam

Thứ Năm 28/02/2019 19:47

Xem với cỡ chữ
Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai tại Hà Nội diễn ra trong hai ngày 27 và 28-2 đã thu hút sự quan tâm của truyền thông thế giới. Công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam cũng như không khí tại Hà Nội đã được báo chí các nước phản ánh trang trọng và đậm nét.

Cờ của ba nước Việt Nam, Hoa Kỳ và Triều Tiên cùng cái bắt tay tượng trưng cho hòa bình, hữu nghị xuất hiện rất nhiều tại khu vực trung tâm thành phố Hà Nội. (Nguồn: Yonhap)

Hãng tin AP của Hoa Kỳ ngày 26-2 cho biết, sau khi xuống máy bay Không Lực Một (Air Force One), Tổng thống Trump đã chào và bắt tay phái đoàn Việt Nam tiếp đón ông tại Sân bay quốc tế Nội Bài. Hãng tin bày tỏ ấn tượng trước sự tiếp đón trang trọng Việt Nam dành cho Tổng thống Hoa Kỳ.

Hôm nay (ngày 27-2), Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) nêu bật sự đón tiếp nồng nhiệt của người dân Việt Nam trên đường phố chào đón chuyến thăm của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Phản ánh không khí tại Hà Nội trong những ngày này, báo Thời nay (Today) của Singapore bày tỏ sự ấn tượng với hình ảnh đường phố và con người Việt Nam trong giờ phút chứng kiến một sự kiện lịch sử mà cả thế giới mong đợi. Cùng việc an ninh được thắt chặt, đặc biệt là ở những khách sạn mà hai đoàn Hoa Kỳ và Triều Tiên sẽ lưu lại trong thời gian hội nghị, Hà Nội cũng đón chào bạn bè quốc tế bằng những khẩu hiệu, áp phích và cờ hoa được trang hoàng rực rỡ, cùng với các hoạt động tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nếp sống văn minh, thể hiện sự thân thiện và mến khách vốn là thế mạnh của người dân thủ đô.

Báo Liên hợp buổi sáng của Singapore ngày 27-2 đăng bài viết về những nỗ lực chuẩn bị cùng sự nhiệt tình, thân thiện của người dân thủ đô Hà Nội khi chào đón các nhà lãnh đạo của Hoa Kỳ và Triều Tiên. Bài báo cho biết Hà Nội chỉ có khoảng 10 ngày để hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai. Do vậy, ngay trước khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đến Hà Nội, những công nhân đã miệt mài làm việc thâu đêm để dọn dẹp, trang hoàng cảnh quan khu vực gần các khách sạn, nơi hai nhà lãnh đạo nghỉ chân. Điều này cho thấy Việt Nam rất coi trọng Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai.

Việt Nam tổ chức Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”. Do đó, rất nhiều người dân khi trả lời phỏng vấn đều có chung mong muốn Việt Nam sẽ phát triển quan hệ hữu nghị với tất cả các nước và nỗ lực thúc đẩy tiến trình hòa bình thế giới.

Theo TTXVN