Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Mỹ mở lại Đại sứ quán tại Somalia

Thứ Năm 06/12/2018 17:02

Xem với cỡ chữ
Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo, nước này ngày 2-12 đã thiết lập lại phái bộ ngoại giao thường trực tại Somalia sau gần 30 năm.

Thông cáo báo chí của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert được công bố ngày 4-12 nêu rõ, sự kiện lịch sử này phản ánh những tiến triển của Somalia trong những năm gần đây và là một bước tiến mới hướng tới chính thức hóa sự tham gia ngoại giao của Mỹ tại Mogadishu kể từ khi Mỹ công nhận Chính phủ Liên bang Somalia vào năm 2013.

“Sự quay trở lại của chúng tôi thể hiện rõ cam kết của Mỹ đẩy mạnh hơn nữa sự ổn định, dân chủ và phát triển kinh tế vì lợi ích của cả hai quốc gia”, bà Nauert khẳng định.

Cũng theo thông cáo nêu trên, Đại sứ Mỹ tại Somalia Donald Yamamoto và nhân viên của ông mong muốn được hợp tác chặt chẽ với người dân và Chính phủ Liên bang Somalia nhằm tăng cường mối quan hệ song phương vốn đã gần gũi của hai quốc gia trong việc xúc tiến những mục tiêu chung này.

Trước đó, phái bộ ngoại giao của Mỹ về Somalia được đặt tại thủ đô Nairobi của Kenya. Mỹ đã đóng cửa Đại sứ quán tại Somalia vào ngày 5-1-1991, khi giao tranh bùng phát giữa Chính phủ Somalia và lực lượng chống đối chính quyền.

Theo Báo Nhân dân Điện tử