Thứ ba, ngày 21/5/2024

Đảng bộ Văn phòng Tỉnh uỷ tổ chức tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

Thứ Ba 22/01/2019 00:29

Xem với cỡ chữ
Ngày 21/01/2019, Đảng uỷ Văn phòng Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 và quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ Tám, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ cùng các đồng chí đảng viên Đảng bộ Văn Phòng Tỉnh uỷ.

Các đại biểu dự Hội nghị Đảng bộ Văn phòng Tỉnh uỷ

Kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ năm 2018, Đảng ủy đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ và Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng gắn với đăng ký nội dung theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và quần chúng . Trong đó xác định khâu đột phá năm 2018 là “Nâng cao trách nhiệm, cải cách hành chính”; chỉ đạo các chi bộ, các phòng, đơn vị xây dựng, đăng ký nội dung đột phá trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trên tất cả các lĩnh vực, tập trung vào công tác tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy thực hiện có hiệu quả chương trình công tác năm 2018 (kết quả thực hiện đạt 90% nội dung đăng ký từ đầu năm và bổ sung nhiều nội dung đột xuất, phát sinh).

Chuẩn bị tốt các kỳ họp của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy theo chương trình làm việc làm việc; các cuộc làm việc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn công tác của ban, bộ, ngành Trung ương, các đoàn khách quốc tế và Thường trực một số Tỉnh; các đợt đi kiểm tra, nắm tình hình hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để đôn đốc, chỉ đạo trực tiếp.

Trong công tác thông tin, tổng hợp, nắm tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh, nhất là tình hình thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã thực hiện tốt. Cùng với đưa Cổng thông tin Đảng bộ tỉnh vào hoạt động trên mạng diện rộng của Đảng; duy trì, đổi mới, nâng cao chất lượng các bản tin, báo cáo hằng tuần, báo cáo tháng, quý, chuyên đề và đột xuất góp phần phục vụ hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và Thanh tra tỉnh tổ chức tiếp công dân tại trụ sở tiếp dân của tỉnh; tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của các tổ chức, cá nhân gửi tới Tỉnh uỷ theo quy định, không để tồn đọng.

Công tác tài chính Đảng được xây dựng, phân bổ cho các ban xây dựng Đảng và đơn vị trực thuộc Tỉnh uỷ bảo đảm công bằng, công khai, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị. Công tác văn thư, lưu trữ; hành chính, quản trị, cơ yếu và công nghệ thông tin được thực hiện tốt; c ông tác thi đua, khen thưởng, xét duyệt nâng lương cho cán bộ, công chức theo đúng quy định . Thực hiện việc kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy của cơ quan Văn phòng Tỉnh uỷ theo Nghị quyết Trung ương Sáu, khoá XII.

Chất lượng sinh hoạt trong Đảng bộ, chi bộ và lãnh đạo cơ quan bảo đảm dân chủ, công khai, đúng nguyên tắc, thẩm quyền; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ; mỗi cán bộ, đảng viên đều thực hiện nghiêm Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên và nội bộ cấp ủy .

Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại Hội nghị

 Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Văn phòng Tỉnh uỷ, cũng như sự nỗ lực, cố gắng của từng đồng chí cán bộ, đảng viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Đồng chí cũng chỉ ra công tác tham mưu, phục vụ của Văn phòng còn một số hạn chế đó là: Việc đôn đốc thực hiện chương trình làm việc của cấp ủy có nội dung còn chậm và bị động; công tác thẩm định nội dung báo cáo, đề án, tờ trình chất lượng còn hạn chế; công tác thông tin phục vụ cấp uỷ có việc còn chưa kịp thời; việc hoàn thiện các biên bản sau hội nghị còn chậm; việc tổ chức thu hồi tài liệu của các cơ quan, đơn vị về kho lưu trữ còn chưa tích cực; công tác phục vụ có việc còn bị động và chưa chu đáo...

Để thực hiện tốt và nâng cao hơn nữa chất lượng công tác năm 2019 của Đảng bộ Văn phòng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu cần phải tiếp tục đổi mới, sáng tạo và nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham mưu, phục vụ cho cấp uỷ đảm bảo kịp thời, hiệu quả và luôn đi trước, đón đầu. Trong đó, bám sát chương trình làm việc của cấp uỷ và lịch công tác hằng tuần của Thường trực để chủ động tham mưu, đôn đốc, chuẩn bị tài liệu chu đáo; chủ động thẩm định nội dung để có cơ sở đề xuất cho Thường trực Tỉnh uỷ kết luận tại hội nghị. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thông tin tổng hợp phải kịp thời, nhất là các tình huống phức tạp đột suất, phát sinh ở cơ sở. Làm tốt công tác phát hành, quản lý tài liệu văn bản đi và đến; chỉ đạo tốt việc thu hồi, quản lý tài liệu của các cơ quan, tổ chức đảng, tổ chức đoàn thể để lưu trữ theo quy định. Tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác hành chính, quản trị trong việc tổ chức đón, tiếp khách đến thăm và làm việc với Tỉnh uỷ đảm bảo chu đáo. Nâng cao chất lượng phục vụ các hội nghị, kỳ họp và các hoạt động thường xuyên của Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đảm bảo thông suốt, kịp thời. Tăng cường việc quản lý, kiểm tra sử dụng tài sản; thanh toán, quyết toán tài chính Đảng, nhất là quản lý tài sản của các đơn vị sau khi sắp xếp, sáp nhập bàn giao về cho Văn phòng Tỉnh uỷ quản lý đảm bảo đúng quy định. Tham mưu cho cấp uỷ rà soát, kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI ; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội đảng cấp huyện và cơ sở, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII...

Đ/c Nguyễn Viết Hải, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ

Đồng chí Nguyễn Viết Hải, Tỉnh uỷ Viên, Bí thư Đảng bộ, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ đã tiếp thu các ý kiến phát biểu tham luận, nhất là ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ; sau hội nghị sẽ tiếp tục chỉ đạo các chi bộ cụ thể hoá thành kế hoạch, nhiệm vụ công tác đến từng cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ và phát động phong trào thi đua năm 2019.

Tiếp theo chương trình Hội nghị, đồng chí Lê Văn Bằng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết Hội nghị lần thứ Tám, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XII tới toàn thể các đồng chí đảng viên của Đảng bộ.

Văn phòng Tỉnh uỷ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: