Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Nam Chính

Thứ Ba 21/08/2018 00:56

Xem với cỡ chữ
Thực hiện Quy chế tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, sáng ngày 16/8, đồng chí Bùi Văn Thăng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách đã tiếp xúc đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Nam Chính.

Sáng ngày 16/8, đồng chí Bùi Văn Thăng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách đã tiếp xúc đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Nam Chính. Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành, đoàn thể cùng đông đảo nhân dân xã Nam Chính.

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Thăng thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng nông thôn mới và công tác xây dựng đảng trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng còn lại của năm 2018 và thời gian tiếp theo. Trên cơ sở đó giúp các đại biểu có cái nhìn tổng quan về kinh tế - xã hội của huyện nhà trong thời gian qua.

 

Nhân dân xã Nam Chính đề xuất nhiều ý kiến liên quan đến nông nghiệp

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, đã có 10 đại biểu phát biểu ý kiến đề xuất và kiến nghị với đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện những vấn đề như: Việc thực hiện hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho các hộ chính sách theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ còn chậm; đề nghị huyện hỗ trợ kinh phí tu sửa nghĩa trang liệt sĩ của xã Nam Chính; đề nghị huyện hỗ trợ kinh phí mở rộng tuyến đường trục xã từ thôn An Thường đi thôn Hoàng Xá, duy tu, bảo dưỡng tuyến đường từ xã Nam Chính sang xã An Sơn hiện đã xuống cấp. Đối với hoạt động phục vụ sản xuất nông nghiệp, nhân dân phản ánh hiện nay việc cấp bù tiền hỗ trợ thủy lợi phí cho các HTX dịch vụ nông nghiệp còn chậm, trong khi tiền điện bơm nước phục vụ sản xuất HTX phải thanh toán cho ngành điện hàng tháng gây khó khăn cho các hợp tác xã. Năng lực điều hành của HTX dịch vụ nông nghiệp Nam Chính còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu, công tác phục vụ sản xuất còn gặp khó khăn. Đối với công tác vệ sinh môi trường, nhân dân đề nghị huyện tiếp tục quan tâm hỗ trợ thêm kinh phí để xã mua xe vận chuyển rác thải sinh hoạt; hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho người trực tiếp thu gom rác, đồng thời có biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường ở các bãi rác tập trung. Người dân Nam Chính đề nghị huyện chỉ đạo ngành điện khi cắt điện phải thông báo cho nhân dân lịch cắt điện để nhân dân chủ động trong sản xuất và sinh hoạt, bởi hiện nay tình trạng cắt điện nhiều lần, kéo dài, không báo trước diễn ra thường xuyên gây ảnh hưởng tới đời sống của nhân dân...

Đồng chí Bùi Văn Thăng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của nhân dân Nam Chính, đồng thời trực tiếp trả lời làm rõ nhiều ý kiến, kiến nghị của người dân. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan liên quan ở huyện và xã Nam Chính tập trung giải quyết các vấn đề nhân dân nêu thuộc thẩm quyền để trả lời nhân dân đảm bảo dân chủ, kịp thời. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Thăng cũng mong muốn nhân dân xã Nam Chính tiếp tục có nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, đóng góp cho cấp ủy và chính quyền các cấp, để qua đây tiếp tục tăng cường mối quan hệ giữa dân với đảng, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương để cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở kịp thời nắm bắt, giải quyết những bức xúc, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân nhằm triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

NGUYỄN MẪN

 

Huyện Uỷ Nam Sách

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: