Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà người cao tuổi tại Hải Dương

Chủ Nhật 05/06/2022 22:24

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 5/6, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã đến thăm hỏi, chúc mừng, tặng quà đại diện người cao tuổi tiêu biểu của tỉnh Hải Dương nhân dịp kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam, Ngày Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941-6/6/2022).

Tham gia đoàn công tác của Chủ tịch nước có các đồng chí: Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo tỉnh Hải Dương có các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh.

Tại huyện Gia Lộc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới thăm hỏi, tặng quà chúc mừng cụ Phạm Thị Lĩu, 102 tuổi ở thôn Cầu Lâm, xã Phạm Trấn. Chủ tịch nước ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của cụ và gia đình, chúc cụ luôn mạnh khỏe, phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, quan tâm chỉ dạy, hỗ trợ con cháu.

Chủ tịch nước thăm và tặng quà cụ Phạm Thị Lĩu, 102 tuổi ở thôn Cầu Lâm, xã Phạm Trấn (Gia Lộc)

Thăm và tặng quà mô hình người cao tuổi làm kinh tế giỏi tại Hợp tác xã Tân Minh Đức (xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao cách làm và hiệu quả hoạt động của hợp tác xã. Không chỉ hướng tới sản phẩm sạch, hữu cơ, có thị trường tiêu thụ tốt, hợp tác xã Tân Minh Đức đã tạo việc làm với thu nhập cao, ổn định cho người dân, đạt lãi rõng 1,7 tỷ đồng/ha…

Chủ tịch nước thăm và trò chuyện với xã viên Hợp tác xã Tân Minh Đức và nông dân tại Gia Lộc

Chủ tịch nước vui mừng trước sự phát triển và đổi thay diện mạo của nông thôn Hải Dương, cơ sở hạ tầng, đường giao thông được đầu tư khang trang, hiện đại, người dân phấn khởi, đoàn kết, quyết tâm và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Người dân phấn khởi khi được gặp mặt và trò chuyện cùng Chủ tịch nước

Tại trụ sở Tỉnh ủy, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt, động viên, tặng quà Ban Đại diện Người Cao tuổi và 15 người cao tuổi tiêu biểu của tỉnh Hải Dương. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lời thăm hỏi ân cần tới 15 người cao tuổi tiêu biểu dự gặp mặt nói riêng và gần 302 nghìn người cao tuổi trong toàn tỉnh nói chung, chúc người cao tuổi luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, đóng góp thường xuyên cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Đoàn công tác của Chủ tịch nước tại trụ sở Tỉnh ủy Hải Dương

Chủ tịch nước ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Hải Dương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi như thành lập các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, đẩy mạnh phong trào “tuổi cao gương sáng”... Những hoạt động đó đã thể hiện sâu sắc đạo lý “kính già, yêu trẻ”, “kính lão đắc thọ” của người Việt Nam. Nhấn mạnh vai trò rất quan trọng của người cao tuổi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Nhà nước luôn dành nhiều tình cảm, quan tâm, trân trọng, có nhiều chính sách chăm lo người cao tuổi. Chủ tịch nước đề nghị Ban Dân vận Trung ương, Hội Người cao tuổi Việt Nam cần tiếp tục có các giải pháp đồng bộ để phát huy truyền thống, vai trò, uy tín của người cao tuổi; xây dựng các cấp Hội Người cao tuổi vững mạnh; tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; tham mưu các chính sách để hỗ trợ, chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi; thống nhất mô hình Hội Người cao tuổi trên toàn quốc.

Hội Người cao tuổi Việt Nam và các cấp Hội trong cả nước tăng cường phối hợp với các bộ, ngành, tổ chức khác thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về người cao tuổi. Tăng cường công tác bảo vệ quyền, chăm lo lợi ích của người cao tuổi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà người cao tuổi tiêu biểu  của tỉnh Hải Dương

Chủ tịch nước mong muốn người cao tuổi cả nước phát huy tinh thần "tuổi cao - gương sáng" động viên, nhắc nhở gia đình, con cháu, thế hệ trẻ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội. Giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp Việt Nam, góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng giới thiệu với Chủ tịch nước sản phẩm vải thiều xuất khẩu của tỉnh Hải Dương

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Hải Dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã về thăm Hải Dương, tặng quà, động viên người cao tuổi tại tỉnh Hải Dương nhân Ngày Người cao tuổi Việt Nam. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh luôn chăm lo cho người cao tuổi bằng nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, chăm sóc sức khỏe. Trong quá trình quy hoạch vùng huyện, tỉnh Hải Dương đã chú trọng quy hoạch các viện dưỡng lão; đồng thời quan tâm hỗ trợ, tạo thuận lợi cho các mô hình phát triển kinh tế của người cao tuổi để vừa phát huy và chăm lo cho người cao tuổi. 

VPTU (nguồn Cổng TTĐT tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: