Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Thường trực Huyện ủy Tứ Kỳ làm việc với tập đoàn Lộc Trời

Thứ Tư 01/06/2022 10:01

Xem với cỡ chữ
Ngày 30/5/2022, Thường trực Huyện ủy Tứ Kỳ làm việc với tập đoàn Lộc Trời (Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời) về việc triển khai chuỗi sản xuất, kinh doanh nông sản với doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn huyện.

Tại buổi làm việc, đại diện tập đoàn Lộc Trời cho biết một trong những lĩnh vực được Doanh nghiệp tập trung phát triển là liên kết sản xuất các sản phẩm chất lượng, truy xuất nguồn gốc, giảm chi phí sản xuất thông qua cam kết thuộc các lĩnh vực sản xuất lúa nước, rau, hoa, cây ăn trái. Hiện nay, tập đoàn đã liên kết với nhiều HTX nông nghiệp ở nhiều tỉnh, thành trong nước để sản xuất lúa, gạo theo tiêu chuẩn VietGap; sử dụng dịch vụ phun thuốc bằng máy bay không người lái trên cánh đồng, trong chăn nuôi, cơ giới hóa nông nghiệp. Huyện Tứ Kỳ hiện có nhiều tiềm năng, thế mạnh về sản xuất nông nghiệp với 6.670 ha lúa mỗi vụ, 168 vùng sản xuất lúa tập trung, trong đó có các giống lúa chất lượng cao, chiếm khoảng 70% diện tích, 4.026 ha cây rau màu với 65 vùng canh tác quy mô từ 5 ha trở lên, 1.780 ha diện tích nuôi trồng thủy sản với sản lượng đạt từ 16.000 tấn/ năm.

Trao đổi với đại diện công ty, lãnh đạo Huyện Tứ Kỳ xác định liên kết theo chuỗi giá trị trong nông nghiệp, có ý nghĩa quan trọng quyết định sự bền vững trong sản xuất nông nghiệp, vai trò của HTX là một mắt xích quan trọng không thể thiếu. Do vậy, huyện Tứ Kỳ hoan nghênh sự thiện chí của Doanh nghiệp về việc cam kết trong việc triển khai chuỗi sản xuất kinh doanh nông sản với các HTX. Đề nghị Doanh nghiệp nghiên cứu, đề xuất những giải pháp thực hiện một cách minh bạch, hiệu quả, gắn với những loại nông sản phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và theo định hướng của huyện là chú trọng phát triển sản xuất hữu cơ, nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng cao, đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân.

Các đồng chí trong đoàn thăm cống Sồi, xã An Thanh

Cũng trong chương trình, đoàn đã đi thăm quan thực tế, khảo sát các địa điểm, mô hình sản xuất lúa ở các xã An Thanh, Minh Đức, Tân Kỳ.

Đoàn đi thăm mô hình cấy lúa tại xã Tân Kỳ

Văn phòng Huyện ủy Tứ Kỳ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: