Thứ năm, ngày 2/5/2024

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương gặp gỡ doanh nghiệp Hàn Quốc, xúc tiến đầu tư

Thứ Sáu 27/05/2022 23:48

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 27/5, tại trụ sở Tỉnh uỷ, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp ông Cheun Eungsik, Chủ tịch Công ty Daewon - Hàn Quốc và ông Hong Sun, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam KORCHAM cùng lãnh đạo một số doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hải Dương. Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tiếp chủ tịch Công ty Daewon, Korea

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng khẳng định Hải Dương là địa phương có nhiều lợi thế để thu hút đầu tư FDI trong cả nước với 490 dự án FDI với tổng vốn trên 9.000 triệu USD và Hàn Quốc hiện là một trong những quốc gia có nhiều dự án đầu tư tại tỉnh, đứng thứ nhất về số lượng dự án và đứng thứ 3 về số vốn đầu tư trong các quốc gia đầu tư trên địa bàn, chiếm tỷ lệ 27% số lượng  dự án FDI và 14,4% tổng vốn đầu tư đăng ký của các dự án FDI. Tỉnh mong muốn sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, trong đó có Công ty Daewon.

Ông Cheun Eungsik, Chủ tịch Công ty Daewon, Hàn Quốc (Doanh nghiệp có kinh nghiệm 50 năm đầu tư tại Hàn Quốc và 20 năm hoạt động tại Việt Nam) đánh giá với lợi thế vị trí địa lý, giao thông của tỉnh sẽ rất thuận lợi cho việc phát triển hạ tầng khu công nghiệp để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp Hàn Quốc đến đầu tư tại Hải Dương, Việt Nam và đề xuất với lãnh đạo tỉnh về dự kiến sẽ đầu tư hạ tầng một khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ trên diện tích từ 300 đến 500ha tại Hải Dương để kịp thời đón dòng vốn FDI dịch chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam thời gian tới. Ông Hong Sun, Phó Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam KORCHAM cũng bày tỏ mong muốn sẽ giới thiệu những tập đoàn lớn về đầu tư tại Hải Dương thời gian tới.

Trả lời quan tâm của các nhà đầu tư, đồng chí Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã giới thiệu một số vị trí khu công nghiệp quy hoạch trên địa bàn tỉnh phù hợp để Công ty Daewon có thể nghiên cứu đầu tư hoặc hợp tác đầu tư triển khai tại Hải Dương; trao đổi những thuận lợi, khó khăn và đề xuất giải pháp trong việc triển khai các thủ tục đầu tư theo pháp luật Việt Nam hiện nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ  hoan nghênh các nhà đầu tư Hàn Quốc đến với Hải Dương và mong muốn lãnh đạo Công ty Daewon, tổ chức KORCHAM sẽ kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng của tỉnh Hải Dương như phát triển hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ, đô thị, dịch vụ logistic…

VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: