Thứ tư, ngày 24/4/2024

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Gia Lộc tiếp xúc đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Phạm Trấn

Thứ Bảy 26/11/2022 14:08

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 23/11 đồng chí Đặng Xuân Thưởng, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện tiếp xúc đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Phạm Trấn.

Tham dự Hội nghị, đại biểu tỉnh có đồng chí Mai Xuân Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Đình Tranh, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh. Đại biểu huyện có đồng chí Vũ Văn Cấp, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, trưởng các phòng, ban, đoàn thể huyện. Đại biểu tại địa phương có các đồng chí Ủy viên ban Chấp hành Đảng bộ xã, lãnh đạo HĐND, UBND; trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, bí thư các chi bộ trực thuộc, trưởng ban công tác Mặt trận, trưởng các thôn, đại diện các chi đoàn, chi hội và trên 150 cán bộ, hội viên, đoàn viên, các hộ sản xuất kinh doanh và nhân dân xã Phạm Trấn.

Tại Hội nghị tiếp xúc đối thoại, đồng chí Bí thư Huyện ủy thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và các vấn đề mà nhân dân quan tâm; Văn phòng Huyện ủy báo cáo tổng hợp nội dung các cơ quan trả lời ý kiến của nhân dân Phạm Trấn đã gửi trước với tổng số 46 ý kiến tập trung vào các lĩnh vực: Xây dựng nông thôn mới nâng cao, quản lý đất đai, môi trường, giao thông, chế độ chính sách, kinh phí hoạt động, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp… Các ý kiến của nhân dân đều được các cơ quan trả lời đầy đủ, đúng quy định theo thẩm quyền.

Trong khuôn khổ của Hội nghị, với tinh thần dân chủ và cởi mở, cán bộ và nhân dân tiếp tục trao đổi, kiến nghị theo định hướng, gợi ý của đồng chí Bí thư Huyện ủy. Đã có 10 lượt ý kiến của nhân dân với 17 câu hỏi tập trung vào các vấn đề như: Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; đầu tư ngân sách; nâng cấp hạ tầng giao thông; lĩnh vực tài nguyên - môi trường; lĩnh vực văn hóa; chính sách an sinh xã hội; chế độ phụ cấp của cán bộ các hội, đoàn thể…

Nhân dân xã Phạm Trấn Đại diện phòng, ban, ngành huyện  trả lời ý kiến

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của nhân dân xã Phạm Trấn đồng chí Bí thư Huyện uỷ và cơ quan chuyên môn trả lời, làm rõ những ý kiến, kiến nghị của nhân dân phản ánh thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, không thuộc thẩm quyền, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đã giao cho các cơ quan, đơn vị tổng hợp các ý kiến để nghiên cứu giải pháp và kiến nghị với cấp trên các tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền xã cần tăng cường đối thoại, nắm bắt ý kiến phản ánh để chỉ đạo giải quyết kịp thời các ý kiến của nhân dân ngay tại cơ sở tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân tại địa phương.

VPHU Gia Lộc

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: