Thứ năm, ngày 25/4/2024

Giao ban Đảng ủy Khối các cơ quan, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp cụm Đồng bằng Bắc Bộ tại Hải Dương

Thứ Hai 14/11/2022 19:26

Xem với cỡ chữ
Ngày 14/11/2022, Đảng ủy Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh Hải Dương đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các cơ quan, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố Cụm Đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XII năm 2022. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

 

Quang cảnh Hội nghị

Đảng ủy Khối CCQ, Khối CCQ và doanh nghiệp tỉnh, thành phố cụm Đồng bằng Bắc Bộ gồm 10 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Hưng Yên và Bắc Ninh. Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối trong cụm Đồng bằng Bắc Bộ là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, được tổ chức thường niên. 

Phát biểu chào mừng, đồng chí Trần Đức Thắng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao thời gian qua, Đảng ủy Khối các cơ quan, Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đã chủ động tham mưu giúp Tỉnh ủy, Thành ủy tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng; vận dụng hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở từng cơ quan, đơn vị; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên và quần chúng phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị... Đồng thời, để phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong các Đảng bộ Khối các cơ quan, Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp trong cụm thi đua, đồng chí đề nghị các đại biểu cần tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về những cách làm hay, sáng tạo; những giải pháp hiệu quả, thiết thực để tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng và đổi mới phương thức lãnh đạo, hoạt động. Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tuyên truyền, phổ biến và thực hiện hiệu quả các chỉ thị, quy định, nghị quyết của Trung ương khóa XII, XIII về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Quan tâm lãnh đạo công tác tổ chức cán bộ; không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, làm tốt công tác quản lý đảng viên, công tác bảo vệ chính trị nội bộ và rà soát, sàng lọc đảng viên; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng; phát huy vai trò của cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao... 

Là Đảng bộ có vị trí, vai trò quan trọng của Đảng bộ các tỉnh, thành phố, các Đảng ủy Khối cụm cần tăng cường tham mưu cho các Tỉnh ủy, Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh liên kết vùng, tạo sự kết nối và gắn kết chặt chẽ với các tỉnh, thành phố trong quá trình phát triển, tạo sự phát triển mạnh mẽ vươn lên để Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ thực sự trở thành một đầu tàu kinh tế của cả nước.

Với chủ đề "Trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng", tại Hội nghị lãnh đạo các đơn vị đã tập trung thảo luận, trao đổi nhiều kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng. Đã có 4 ý kiến phát biểu trực tiếp tại hội nghị, chia sẻ nhiều cách làm mới, hiệu quả tại các Đảng bộ. Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy ban hành quy chế phối hợp công tác giữa Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố với Ban Thường vụ các Quận ủy, Huyện ủy, Thị ủy thuộc Đảng bộ thành phố. Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hải Phòng lựa chọn thí điểm thành lập Tổ giúp việc cấp ủy cơ sở tại 8 đảng bộ có số lượng đảng viên lớn, nhằm giúp cấp ủy cơ sở lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng. Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị giao ban cụm với cấp uỷ trong các loại hình tổ chức đảng định kỳ 6 tháng/lần và phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc phụ trách, theo dõi cơ sở thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình; tham mưu tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cấp uỷ, lãnh đạo các doanh nghiệp có tổ chức đảng. Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh An Giang tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu nghị quyết đại hội các chi bộ, đảng bộ cơ sở đề ra, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị…

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hải Dương đã trao cờ luân lưu cho lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh, là đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban lần thứ XIII năm 2023.

Trần Tuyết

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: