Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thanh Hà tổ chức hội nghị lần thứ 12

Thứ Hai 31/10/2022 17:29

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 31/10/2022, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thanh Hà đã tổ chức hội nghị lần thứ 12. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, thủ trưởng một số phòng, ban, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Bí thư chi, đảng bộ cơ sở. Các đồng chí Thường trực Huyện ủy chủ trì, điều hành hội nghị.

hoi nghi lan thu 12 BCH Dang bo Thanh Ha Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, bên cạnh được quán triệt, triển khai một số nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương; các đại biểu đã đánh giá toàn diện những kết quả đạt được, chỉ rõ những hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong 9 tháng đầu năm đồng thời đề xuất những giải pháp trọng tâm trong những tháng cuối năm. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý, hướng dẫn sản xuất nông nghiệp; công tác quản lý nhà nước về chất lượng, tiến độ các công trình, dự án; công tác quản lý đất đai; tiến độ giải ngân vốn đầu tư công là những nội dung được tập trung các đại biểu quan tâm thảo luận.

Trong 9 tháng đầu năm, mặc dù gặp khó khăn, nhất là tình hình dịch bệnh, giá cả hàng hóa tăng cao ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội nhưng công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện vẫn đạt kết quả tích cực. Trong sản xuất nông nghiệp, năm 2022 được ghi nhận là năm vải thiều được mùa, được giá. Tổng đàn gia súc, gia cầm tăng 4,4% so với cùng kỳ. Việc vi phạm về đất đai, khai thác trái phép tài nguyên có chiều hướng giảm so với các năm trước. Hoàn thành việc giải phóng mặt bằng để thi công hạ tầng khu dân cư phía Bắc thị trấn Thanh Hà. Công tác đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội được chú trọng, đời sống của người dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng hưởng chính sách xã hội tiếp tục được quan tâm. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo có nhiều cố gắng. Quân sự, quốc phòng địa phương; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được đảm bảo. Trong công tác xây dựng Đảng tổ chức tốt quán triệt, triển khai các nghị quyết, kết luận, quy định hội nghị lần thứ tư, lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương. Công tác cán bộ tập trung vào xây dựng, rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý và thực hiện luân chuyển, điều động cán bộ lãnh đạo, quản lý giữa các phòng, ban, cơ quan, địa phương.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Thiện - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong thời gian vừa qua đồng thời yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm, tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế. Về phương hướng trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp, cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát, đánh giá tình hình, tiến độ triển khai thực hiện chương trình công tác và các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị năm 2022 để đẩy mạnh tổ chức thực hiện trong quý IV, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2022 theo mục tiêu đã đề ra đồng thời xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm 2023 để tổ chức triển khai thực hiện. Đối với việc quán triệt, triển khai thực hiện một số chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương được quán triệt tại hội nghị, đồng chí yêu cầu các tổ chức cơ sở đảng hoàn thành quán triệt, triển khai trong tháng 11/2022.

VPHU Thanh Hà

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: