Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Đảng bộ xã Cộng Hòa gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập

Thứ Hai 24/10/2022 10:11

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 23/10/2022, Đảng bộ xã Cộng Hòa (Nam Sách) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập (24/10/1947- 24/10/2022).

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên tặng hoa chúc mừng 

Cách đây 75, vào ngày 24/10/1947, Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên - tiền thân của Đảng bộ xã Cộng Hòa được thành lập. Bám sát sự chỉ đạo của cấp uỷ huyện, trong mỗi thời ký cách mạng, Đảng bộ xã Cộng Hòa đã lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, nhân dân xã Cộng Hòa đã có những đóng góp tích cực cùng với quân và dân cả nước đánh thắng kẻ thù xâm lược. Toàn xã có 258 liệt sỹ, 164 thương bệnh binh, 21 người nhiễm chất độc hóa học; 41 bà mẹ được phong và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng; trên 900 người được tặng thưởng Huân, Huy chương các loại. Với những đóng góp đặc biệt xuất sắc trong thời kỳ kháng chiến, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Cộng Hòa đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân”. Đồng chí Đặng Đức Song, người con quê hương xã Cộng Hòa được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Phát huy truyền thống trong thời kỳ kháng chiến, trong những năm thực hiện đường lối đổi mới, Đảng bộ xã Cộng Hòa đã phát huy vai trò lãnh đạo, động viên nhân dân địa phương hăng hái tham gia các phong trào cách mạng, giành nhiều thắng lợi trong sự nghiệp xây dựng quê hương. Năm 2019, xã Cộng Hòa đã được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới; đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao; quốc phòng - an ninh được tăng cường; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm chú trọng. Từ lúc ban đầu thành lập với 5 đảng viên, đến nay Đảng bộ xã Cộng Hòa có 446 đảng viên sinh hoạt ở 11 chi bộ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định: Cộng Hòa là địa phương giàu truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước, nhân dân có tinh thần cần cù, chịu khó. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau với không ít khó khăn thử thách, song Đảng bộ xã luôn đoàn kết, thống nhất hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong từng thời kỳ lịch sử. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cộng Hòa tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng bộ; khơi dậy ý chí, khát vọng vươn lên của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cùng chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn xây dựng quê hương phát triển nhanh, bền vững; phấn đấu xây dựng xã đạt xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới. Đảng bộ xã cần coi trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; xây dựng chính quyền hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn để lãnh đạo, điều hành thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng xã Cộng Hòa ngày càng đổi mới và phát triển, xứng đáng với danh hiệu đơn vị anh hùng.

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: