Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Bồi dưỡng kỹ năng giám sát cho đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh Hải Dương

Thứ Năm 20/10/2022 09:19

Xem với cỡ chữ
Sáng 19.10, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử (Ban Công tác đại biểu của Quốc hội) tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện tỉnh Hải Dương.
 
Các đại biểu dự buổi tập huấn
Các đồng chí: Vũ Văn Hoạ, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; Bùi Nguyên Suý, Phó Trưởng Ban Dân nguyện Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khoá XIII; Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội dự và giảng dạy cho các học viên.

Các đồng chí: Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Toản, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng hơn 200 đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện dự buổi tập huấn.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Toản phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Toản nhấn mạnh việc tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu dân cử là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm. Hội nghị tập huấn này nhằm trang bị, cập nhật kiến thức và bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh cùng một số đại biểu HĐND cấp huyện. Đây cũng là dịp để các vị đại biểu HĐND 2 cấp trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được truyền đạt kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND trong lĩnh vực ngân sách nhà nước, hoạt động tư pháp, văn hóa tại địa phương. 

Hội nghị tập huấn dự kiến diễn ra trong 1 ngày.

 Sau khai mạc, các đại biểu nghe đồng chí Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Hoạ giảng chuyên đề 1 về kỹ năng giám sát của HĐND trong lĩnh vực ngân sách nhà nước
Từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp tổ chức bồi dưỡng cho đại biểu HĐND cấp tỉnh, mời lãnh đạo HĐND, các Ban HĐND cấp huyện tham dự theo hình thức trực tuyến, kết nối từ điểm cầu Bộ Nội vụ đến điểm cầu tỉnh với 6 chuyên đề; phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội và Quỹ Dân số Liên hợp quốc tổ chức tập huấn sử dụng “Cẩm nang giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về thanh niên”; phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử, Sở Nội vụ tổ chức 2 lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các huyện, thị xã, thành phố tại TP Hải Dương và TP Chí Linh.

Các đại biểu có thể quét mã QR xây dựng phiếu đánh giá chất lượng buổi tập huấn và góp ý với ban tổ chức qua hệ thống khảo sát trực tuyến
Theo Báo Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: