Thứ năm, ngày 25/4/2024

Chín máy bay hạ cánh khẩn cấp tại Nam Mỹ do bị đe dọa cài bom

Thứ Sáu 17/08/2018 23:07

Xem với cỡ chữ
Ngày 16-8, Tổng Giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Chile (DGAC) Victor Villalobos Collao cho báo giới biết, chín máy bay đã phải khẩn cấp thay đổi đường bay khi đang trong không phận Chile, Argentina và Peru do bị đe dọa cài bom. Trong đó, có ít nhất hai máy bay của hãng hàng không LATAM và ba máy bay do hãng hàng không giá rẻ Sky của Chile vận hành.

Cảnh sát và chó nghiệp vụ tại các cửa kiểm tra của hàng hàng không LATAM ở sân bay Jorge Chavez, Peru, ngày 16-8. (Ảnh: Reuters)

Theo ông Collao, DGAC nhận được 11 đe dọa trong ngày 16-8, trong đó có hai đe dọa giả. Một số văn phòng của LATAM cũng nhận được các cuộc gọi cảnh báo cài bom trên máy bay. DGAC và cảnh sát đang nỗ lực tìm ra người đã thực hiện những cuộc gọi này.

Trong một thông cáo, DGAC cho hay, khi đang trên hành trình từ sân bay Arturo Merino Benitez tại thủ đô Santiago của Chile tới thành phố miền bắc Antofagasta, chuyến bay Sky 162 đã được yêu cầu quay trở lại Santiago. Chuyến bay LATAM 2369 xuất phát từ thủ đô Lima của Peru tới Santiago cũng phải hạ cánh xuống TP Pisco, miền nam Peru.

Trong khi đó, chuyến bay Sky 524 đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Santiago khi đang trên hành trình từ TP Mendoza đến TP Rosario của Argentina. Chuyến bay mang số hiệu 166 của Sky cũng không được cất cánh từ Santiago do bị đe dọa cài bom.

Ngoài ra, chuyến bay LATAM 800 cất cánh từ TP Auckland của New Zealand cũng hạ cánh khẩn cấp xuống Santiago. LATAM thông báo, các hành khách chịu ảnh hưởng của các cuộc gọi đe dọa cài bom máy bay sẽ được chuyển sang máy bay khác.

Tính đến thời điểm hiện tại, các nhà chức trách không tìm thấy thiết bị nào gây nguy hiểm cho các hành khách.

Bộ Giao thông Peru cho biết, không có hành khách hay thành viên phi hành đoàn nào bị thương sau khi máy bay bị đe dọa cài bom. Nhóm vô hiệu hóa chất nổ đã được thông báo về vụ việc. Trên mạng xã hội Twitter, Bộ này khẳng định, tình hình đã nằm trong tầm kiểm soát.

Theo Báo Nhân dân Điện tử