Thứ tư, ngày 24/4/2024

Tổng thống Nga khẳng định sẵn sàng gặp lãnh đạo Triều Tiên

Thứ Năm 16/08/2018 20:05

Xem với cỡ chữ
Ngày 14-8, hãng thông tấn Nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết trong bức điện chúc mừng lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un nhân kỷ niệm 73 năm ngày Triều Tiên giành độc lập, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẵn sàng gặp ông Kim Jong Un trong tương lai gần.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dimitry Peskov cũng xác nhận ông Putin đã gửi điện mừng nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ông nói: "Đúng. Chúng tôi đã chúc mừng họ nhân ngày kỷ niệm này".

Bức điện viết: "Tôi khẳng định rằng tôi sẵn sàng gặp ngài trong tương lai gần để thảo luận những vấn đề cấp thiết liên quan tới quan hệ song phương và các vấn đề quan trọng trong khu vực".

Tổng thống Nga chúc mừng ông Kim và Triều Tiên, nói thêm rằng ông rất cảm kích khi Triều Tiên vẫn nhớ tới những người lính Hồng quân đã kề vai sát cánh cùng chiến đấu với nhân dân Triều Tiên trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai.

Ông Putin cũng bày tỏ niềm tin rằng "thông qua những nỗ lực chung, Nga, Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ phát triển hơn nữa sự hợp tác vì lợi ích chung, bắt đầu từ việc triển khai những dự án ba bên".

Trước đó, ông Putin đã mời ông Kim Jong Un tới thăm Nga, có thể nhân Diễn đàn Kinh tế Viễn Đông (EEF), được tổ chức ở thành phố Vladivostok vào tháng 9 tới, hoặc trong một chuyến thăm riêng rẽ. Tháng 7 vừa qua, ông Peskov cho biết, ông Kim vẫn chưa xác nhận về việc có tham dự diễn đàn EEF và gặp mặt ông Putin hay không.

Theo Báo Nhân dân Điện tử

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: