Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Hải Dương: 12 điểm tham gia bán hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Thứ Sáu 17/08/2018 01:45

Xem với cỡ chữ
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân về tiêu dùng nông sản, thực phẩm an toàn, đồng thời tạo điều kiện để nông sản sạch từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng nhanh nhất và thuận tiện nhất, mới đây, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương đã tổ chức triển khai đề tài “Xây dựng mô hình thí điểm về Điểm bán hàng nông sản, thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố Hải Dương”, thời gian thực hiện từ ngày 1/8 đến hết ngày 31/10/2018.

Theo đó, có 12 điểm tham gia, bao gồm siêu thị Intimex, Big C Hải Dương, 5 cửa hàng tiện ích của hệ thống Vinmart+ và 5 cửa hàng chuyên cung cấp nông sản sạch.

Trong quá trình thực hiện, tại các điểm bán hàng này, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương phối hợp với ngành chức năng kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất đầu vào, đến khi sản phẩm được cung cấp tới tận tay người tiêu dùng.

 

Cán bộ của Sở Công Thương tỉnh Hải Dương đến thẩm định điểm bán hàng

Đồng thời, các điểm bán hàng được hỗ trợ làm biển, logo, tờ rơi, túi đựng nông sản thực phẩm và toàn bộ hàng hóa được dán tem truy suất nguồn gốc để người tiêu dùng nhận diện, tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó, các điểm bán hàng cũng được xác định vị trí trên bản đồ phân phối hàng Việt của tỉnh Hải Dương.

Được biết, đây là lần đầu tiên Sở Công Thương tỉnh Hải Dương triển khai mô hình này và sẽ có kế hoạch nhân rộng ra các địa phương khác trong tỉnh.

Huyền NT (Theo Thời báo MÊ KÔNG)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: