Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Taliban tấn công doanh trại quân đội tại Afghanistan

Thứ Năm 16/08/2018 20:04

Xem với cỡ chữ
Ngày 15-8, kênh truyền hình địa phương Tolo News của Afghanistan đưa tin, ít nhất 45 thành viên của lực lượng an ninh đã thiệt mạng khi phiến quân Taliban tấn công doanh trại quân đội tại tỉnh Baghlan ở miền bắc nước này.

Binh sĩ Afghnistan đứng trên một con đường tại tỉnh Ghazni, ngày 12-8. (Ảnh: Getty Images)

Người phát ngôn của Taliban, ông Zabihullah Mujahid thừa nhận lực lượng này đã tiến hành vụ tấn công nêu trên.

Vụ tấn công xảy ra vào lúc nửa đêm, sau khi hàng trăm tay súng Taliban xông vào căn cứ quân sự Allahuddin tại quận Baghlan-e-Markazi thuộc tỉnh Baghlan, cách thủ đô Kabul 160 km về phía bắc, Tolo News dẫn nguồn tin an ninh tỉnh này cho biết. Trong những người thiệt mạng, có 35 binh sĩ quân đội và 10 cảnh sát địa phương.

Người đứng đầu tỉnh Baghlan, ông Mohammad Safdar Mohseni, cho biết các tay súng Taliban đã đốt các trạm kiểm tra sau khi thực hiện vụ tấn công tại quận Baghlan-e-Markazi.

Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào các lực lượng an ninh Afghanistan trong tuần này. Ngày 13-8, Taliban đã giết hại 17 binh sĩ Afghanistan, làm bị thương 15 binh sĩ và bắt giữ năm binh sĩ khác sau khi tấn công một căn cứ quân sự tại tỉnh Faryab, miền Afghanistan.

Vụ tấn công doanh trại quân đội tại tỉnh Baghlan xảy ra trong bối cảnh tình hình tại TP Ghazni, miền trung Afghanistan có dấu hiệu lắng dịu khi Taliban ra lệnh cho các lực lượng của mình rút quân sau năm ngày giao tranh khiến hàng trăm người thương vong.

Phó Phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Nasart Rahimi cho biết, lực lượng an ninh đang đào bới những đống đổ nát tại TP Ghazni để tìm kiếm thi thể của các tay súng Taliban. Trong khi đó, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) đang cung cấp quần áo và thuốc cho hàng trăm người bị thương đang điều trị tại bệnh viện tỉnh Ghazni. ICRC cũng chuyển nước sạch và máy phát điện để phục vụ các ca phẫu thuật chấn thương.

Khoảng 20% dân số tại Ghazni phụ thuộc hệ thống nước của thành phố. Tuy nhiên, hệ thống này đã bị phá hủy từ khi giao tranh bắt đầu diễn ra. ICRC đang bố trí nguồn cung cấp nước khẩn cấp bằng xe tải để đáp ứng nhu cầu của khoảng 18 nghìn người tại Ghazni.

Theo: Tân Hoa xã, Reuters, AP

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: