Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Taliban mở hàng loạt cuộc tiến công ở Afghanistan

Thứ Hai 01/04/2019 18:43

Xem với cỡ chữ
Theo Reuters, ngày 30-3, phiến quân Taliban đã tiến công đoàn xe của Phó Tổng thống Afghanistan R.Dostum làm một vệ sĩ chết và hai vệ sĩ bị thương. Các quan chức thuộc đảng Junbish của ông Dostum cho biết, nhà lãnh đạo này không bị thương trong vụ tiến công. Ðoàn xe của Phó Tổng thống R.Dostum bị tiến công khi đang trên đường di chuyển từ thành phố Mazar-i-Sharif thuộc tỉnh Balkh ở đông bắc Afghanistan đến tỉnh Jowzjan ở miền bắc nước này.

Cảnh sát phong tỏa khu vực xảy ra cuộc tiến công của Taliban ở thủ đô Kabul, Afghanistan. Ảnh Reuters

* Cùng ngày, phiến quân Taliban tiến công hai chốt kiểm soát an ninh và phục kích lực lượng an ninh Afghanistan tại thành phố Ghazni làm ít nhất chín cảnh sát chết và sáu người bị thương. Sau đó, các tay súng Taliban phục kích nhóm cảnh sát tới hiện trường và sát hại người đứng đầu cảnh sát thành phố Ghazni.

* Trước đó, ngày 29-3, Taliban tiến công một trường học ở tỉnh Ghazni, làm bốn học sinh chết và 15 người bị thương. Vào thời điểm xảy ra vụ tiến công này, tại khu vực gần đó đã xảy ra giao tranh giữa phiến quân Taliban với lực lượng an ninh Afghanistan.

Theo Báo Nhân dân Điện tử