Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Đảng bộ thị trấn Kẻ Sặt huyện Bình Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập chi bộ đảng đầu tiên

Thứ Ba 11/10/2022 16:29

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 10/10/2022, Đảng bộ thị trấn Kẻ Sặt huyện Bình Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Chi bộ đảng Tráng Liêt- Tiền thân của Đảng bộ thị trấn Kẻ Sặt và tỷao tặng huy hiệu đảng đợt 2/9.

 

Các đồng chí đại diện  Thường trực Huyện uỷ Bình Giang tặng hoa chúc mửng

Thị trấn Kẻ Sặt ngày nay được sáp nhập từ xã Tráng Liệt và thị trấn Kẻ Sặt cũ năm 2019. Đây là vùng đất có từ lâu đời, là một miền quê công giáo giàu truyền thống cách mạng, nhân dân phần lớn theo đạo Thiên chúa, là trung tâm giao lưu kinh tế, buôn bán sầm uất của huyện. Trong suốt chặng đường lịch sử cách mạng vẻ vang của dân tộc, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, Đảng bộ và nhân dân Tráng Liệt - Kẻ Sặt đã đoàn kết một lòng, không phân biệt tôn giáo, đồng tâm, hiệp lực, chiến đấu, hy sinh, lao động sáng tạo viết lên những trang sử vẻ vang, hào hùng.

Năm 1947, cùng với sự ra đời của các tổ chức đảng trên toàn huyện, ngày 10/10/1947, Chi bộ đảng xã Tráng Liệt được thành lập trên cơ sở tách ra từ chi bộ ghép “ Tráng Liệt - Minh Tân - Ngọc Hà”. Đây là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của phong trào cách mạng địa phương. Kể từ khi có chi bộ lãnh đạo, phong trào cách mạng của địa phương đã phát triển lên tầm cao mới, quân và dân thị trấn đã lập được nhiều chiến công, đánh thắng nhiều trận càn quét của địch. Năm 1954 Tráng Liệt đã được vinh dự là nơi được lựa chọn để tổ chức Hội nghị toàn quốc về người công giáo yêu nước chống Pháp. Đặc biệt, chiến công bắn rơi 01 máy bay địch của phân đội nữ dân quân trực chiến Tráng Liệt vào đêm 31/3/1968 đã làm nức lòng quân dân toàn huyện. Tổ chức đảng từ chỗ chỉ có 3 đảng viên ngày đầu thành lập, đến nay đã phát triển lên 504 đảng viên sinh hoạt ở 14 chi bộ.

 Trong suốt 75 năm qua, đảng bộ đã không ngừng củng cố, xây dựng lực lượng, lãnh đạo nhân dân tích cực phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp sức người, sức của cho các cuộc kháng chiến, đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, góp phần cùng nhân dân cả nước đánh thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, thống nhất đất nước, đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. Trên chặng đường đổi mới, đảng bộ tiếp tục lãnh đạo nhân dân khắc phục khó khăn, nắm bắt thời cơ, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội từng bước nâng cao đời sống nhân dân.

Với những công lao đóng góp to lớn của cán bộ, đảng viên và nhân dân Kẻ Sặt trong quá trình chiến đấu, bảo vệ và xây dựng quê hương, cán bộ và nhân dân thị trấn Kẻ Sặt vinh dự được Đảng và Nhà nước ta tặng thưởng nhiều huân chương các hạng, cờ thi đua, cùng với bằng khen và giấy khen các loaị. Đặc biệt là năm 2000 đã Đảng bộ và nhân dân thị trấn đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu đơn vị "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân".

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Quý Tiệp - TUV, Bí thư Huyện uỷ Bình Giang ghi nhận và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của Đảng bộ thị trấn Kẻ Sặt đạt được qua 75 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới Đảng bộ thị trấn Kể Sặt Tăng cường công tác xây dựng Đảng, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chính trị, tư tưởng, tự phê bình và phê bình. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương là trung tâm giao lưu kinh tế, văn hoá, chính trị của huyện, là đầu mối giao thông của nhiều tuyến đường quan trọng, xây dựng một cơ cấu kinh tế năng động, bền vững đáp ứng tốt yêu cầu phát triển của thời kỳ mới. Quan tâm hơn nữa tới sự nghiệp y tế, giáo dục, văn hoá xã hội. Triển khai, thực hiện hiệu quả các đề án, kế hoạch thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 28; Cùng với huyện đầu tư xây dựng đô thị thị trấn Kẻ Sặt văn minh, hiện đại. Xây dựng Thị trấn Kẻ Sặt mở rộng lên đô thị loại 4. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, môi trường. Quan tâm củng cố, đẩy mạnh công tác xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội vững mạnh. Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND và hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của UBND xã trên các lĩnh vực.

 

Hà Trang - Văn phòng Huyện uỷ, HĐND&UBND huyện Bình Giang

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: