Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Kim Thành: Dâng hoa tại nhà bia nhân kỷ niệm 77 năm ngày thành lập chi bộ đảng đầu tiên

Thứ Ba 20/09/2022 14:19

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 20/9, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Kim Thành (20/9/1945- 20/9/2022), Ban Thường vụ Huyện uỷ tổ chức dâng hoa tại Nhà bia - nơi thành lập chi bộ đảng đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ huyện ngày nay.

Các đại biểu dâng hoa tại nhà bia

Đảng bộ huyện Kim Thành là một trong ít đảng bộ ra đời sớm của tỉnh Hải Dương, những ngày đầu thành lập có 3 đảng viên. Đến nay, Đảng bộ huyện đã phát triển với gần 6.500 đảng viên, sinh hoạt tại 46 tổ chức đảng trực thuộc. Từ khi thành lập, Đảng bộ huyện Kim Thành đã lãnh đạo nhân dân lập nhiều thành tích trong chiến đấu và xây dựng phát triển kinh tế- xã hội; là nơi khởi phát "Tiếng sấm đường 5" với trận đánh mìn nổi tiếng ở ga Phạm Xá, xã Tuấn Hưng cũ nay là xã Tuấn Việt làm chết hàng nghìn tên địch; chiến thắng Trại Mía xã Liên Hòa hay hình ảnh “Cô du kích Lai Vu, rắn quấn bên chân vẫn bắn thù", là một trong những minh chứng rõ nét về truyền thống đánh giặc của quân và dân Kim Thành. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ, toàn huyện có hơn 2.500 liệt sỹ, gần 1.000 thương binh, hơn 200 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 4 cá nhân được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân… Với những thành tích xuất sắc đó, năm 1996, Đảng bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang huyện và 4 xã Lai Vu, Cộng Hòa, Kim Xuyên, Đại Đức được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân...

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, tiếp bước truyền thống cha anh, những năm qua Đảng bộ và nhân dân huyện Kim Thành đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt. Công tác xây dựng đảng luôn được chú trọng, hệ thống chính trị ổn định, vững mạnh. Công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước được quan tâm. Đặc biệt, trong hơn 2 năm gần đây mặc dù trong điều kiện gặp không ít khó khăn khi cả hệ thống chính trị và nhân dân phải tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhưng nhiều chỉ tiêu, kế hoạch của huyện vẫn đạt và vượt kế hoạch đã đề ra. Phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh được cấp ủy, chính quyền huyện quan tâm chỉ đạo sát sao và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Huyện Kim Thành hoàn thành xây dựng NTM, đảng bộ và nhân dân huyện được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba; đến nay toàn huyện có 6 xã đạt tiêu chí NTM nâng cao, qua rà soát tiêu chí theo bộ tiêu chí giai đoạn 2011- 2021 có 1 xã đạt 17 tiêu chí, 3 xã đạt 15 tiêu chí  4 xã đạt 14 tiêu chí . Năm 2022, huyện Kim Thành có 4 xã được giao về đích NTM nâng cao, 1 xã được giao về đích NTM kiểu mẫu. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo. Công tác đền ơn đáp nghĩa được thực hiện đảm bảo và kịp thời…. 

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: