Thứ năm, ngày 25/4/2024

Kim Thành: Công bố quyết định thành lập chi bộ đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Thứ Ba 20/09/2022 14:14

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 20/9, Huyện ủy Kim Thành tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi bộ Công ty TNHH MTV cơ khí chính xác và thương mại Nhật Nam, địa chỉ tại Cụm Công nghiệp Quỳnh Phúc, xã Phúc Thành, huyện Kim Thành. Đồng chí Lê Anh Dũng, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện dự, trao quyết định và phát biểu giao nhiệm vụ cho chi bộ.

 

Đồng chí Lê Anh Dũng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng chi bộ

Theo quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Thành, Chi bộ Công ty TNHH MTV có khí chính xác thương mại Nhật Nam được thành lập với 7 thành viên, chỉ định đồng chí Nguyễn Mạnh Tùng giữ chức Bí thư chi bộ, đồng chí Phạm Văn Tuất giữ chức Phó bí thư chi bộ. Công ty Nhật Nam hiện có 187 người lao động đang làm việc, trong đó 60- 70% lao động có trình độ chuyên môn cao. Hàng năm, Công ty có doanh thu khoảng 100 tỷ/năm, thực hiện nộp thuế cho nhà nước 10 tỷ/năm.

Đồng chí Lê Anh Dũng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao quyết định thành lập chi bộ

Trao quyết định và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Anh Dũng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: đây là sự kiện chính trị hết sức quan trọng của huyện, đặc biệt Lễ công bố quyết định thành lập chi bộ đúng vào ngày kỷ niệm 77 năm thành lập chi bộ đảng đầu tiên của huyện. Đồng chí khẳng định, các loại hình kinh tế, trong đó có kinh tế tư nhân có đóng góp rất lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội chung của toàn huyện; tạo việc làm cho hàng triệu lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước, tham gia bảo đảm an sinh xã hội . Một trong những nhiệm vụ then chốt trong công tác xây dựng đảng, đó là xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên. Hiện nay, việc xây dựng tổ chức đảng, phát triển đảng viên không chỉ trong địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học mà đã mở rộng ra phát triển đảng trong các doanh nghiệp thuộc thành phần kinh tế tư nhân. Việc phát triển tổ chức đảng trong các thành phần kinh tế tư nhân, các doanh nghiệp là nhân tố nhằm đảm bảo cho sự bền vững của doanh nghiệp theo đúng đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước; động viên cán bộ đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao giúp doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, quan tâm chăm lo tốt hơn đời sống cho người lao động …

Đồng chí Lê Anh Dũng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi Lễ

Thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Chi bộ Công ty TNHH Nhật Nam thực hiện có hiệu quả việc quán triệt triển khai thực hiện tốt các chỉ thị Nghị quyết đảng bộ các cấp, chính sách pháp luật của nhà nước đối với cán bộ đảng viên trong công ty; xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt công tác phê và tự phê trong đảng; xây dựng quy chế, quy định rõ chức năng nhiệm vụ quyền hạn của tập thể và cá nhân, tập trung xây dựng chương trình làm việc toàn khóa, hàng năm của chi bộ để làm cơ sở để tổ chức duy trì hoạt động của chi bộ, bám sát quy định của Ban Bí thư Trung ương về quy định chức năng nhiệm vụ của tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể huyện và địa phương thường xuyên quan tâm nắm bắt tuyên truyền kịp thời chủ trương định hướng của các cấp trên các lĩnh vực đến cán bộ đảng viên; tăng cường quản lý bồi dưỡng rèn luyện đảng viên, kiểm tra giám sát đảng viên phát huy vai trò người đứng đầu trong thực hiện các quy định của đảng, ban giám đốc và Chi bộ lãnh đạo thực hiện hoàn thành sản xuất kinh doanh, động viên người lao động chấp hành tốt nội quy, quy định có ý chí phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: