Thứ năm, ngày 28/3/2024

Nam Sách tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ Sáu 31/12/2021 15:45

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 31/12/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách tổ chức họp trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 huyện và các xã, thị trấn để chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì cuộc họp.

 

Tính từ ngày 12/10/2021, kể từ thời điểm thực hiện thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP đến nay, trên địa bàn huyện ghi nhận 27 ca mắc Covid - 19, trong đó đã có 11 ca ra viện, 16 ca đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh. Huyện tổ chức tốt công tác khoanh vùng, cách ly, phong tỏa; công tác truy vết. Đến nay toàn huyện có 490 F1, 4.239 F2, 7.276 F3; có 9.614 người về từ vùng dịch và về từ các tỉnh thành khác; phát hiện 619 trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng. Toàn huyện lấy 8.642 mẫu xét nghiệm; tiêm vắc xin phòng Covid - 19 được trên 90.700 liều, riêng mũi 3 được 7.509 liều.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên khẳng định rằng: Từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, huyện Nam Sách là một trong số những địa phương có số ca nhiễm Covid - 19 thấp ở trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên trong những ngày gần đây số ca nhiễm ở huyện tăng, trong đó có những ca liên quan đến người về từ vùng dịch và lái xe; nguy cơ dịch bệnh bùng phát trong các công ty, doanh nghiệp, trường học là rất lớn khi mà các tỉnh thành phố lân cận như Hà Nội, Hải Phòng tăng nhanh, thời điểm nghỉ tết dương lịch đã đến và tết âm lịch đang cận kề... Nếu chúng ta không kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, nguy cơ bùng phát số ca F0 trên địa bàn huyện tăng cao, phải lường trước những khó khăn, đánh giá nguy cơ, để tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị trước mắt toàn huyện cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, cung cấp thông tin kịp thời về các ca bệnh để nhân dân nắm bắt và nâng cao ý thức cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh; giám sát chặt chẽ những người đi đến và trở về từ vùng dịch và các tỉnh thành khác; quản lý chặt chẽ những trường hợp lái xe tắc xi và lái xe đường dài. Ban chỉ đạo huyện và các xã, thị trấn tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ covid 19 cộng đồng; giám sát chặt chẽ những trường hợp F1 cách ly tại nhà. Ban Thường vụ Huyện ủy giao UBND huyện và các xã, thị trấn chủ động trong việc chuẩn bị các kít test nhanh kháng nguyên phòng Covid – 19 để xét nghiệm cho những nhóm nguy cơ cao; tuyên truyền khuyến khích người dân, công nhân, lao động tại các công ty, doanh nghiệp tự mua, tự test nhanh Covid - 19; các công ty, doanh nghiệp tuyên truyền công nhân, lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh trong dịp nghỉ tết dương lịch, tết Nguyên đán tới, chủ động xét nghiệm cho công nhân, lao động sau kỳ nghỉ tết. Ban chỉ đạo huyện chủ động xây dựng kịch bản ứng phó trong trường hợp F0 tăng nhanh; phương châm chỉ đạo của huyện đến thời điểm này vẫn thực hiện đưa F0 lên điều trị tại Trung tâm y tế huyện. UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại các công ty, doanh nghiệp; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh...

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: