Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Bộ trưởng Ngoại giao dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương

Thứ Bảy 25/12/2021 06:44

Xem với cỡ chữ
Ngày 24/12, đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương. Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng dự buổi làm việc.

Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021; tình hình, kết quả xúc tiến, thu hút đầu tư của tỉnh Hải Dương; tỉnh hiện có 492 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn trên 9,2 tỷ USD đến từ 26 quốc gia, vùng lãnh thổ, hằng năm đóng góp cho ngân sách từ 5.000-7.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho khoảng 121.000 lao động trong tỉnh và các vùng lân cận. Đồng thời ,tỉnh cũng đề nghị Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành Trung ương hỗ trợ giúp quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và tìm kiếm thị trường xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh của tỉnh; tạo cầu nối giữa tỉnh Hải Dương với các nhà tài trợ, nhà đầu tư lớn, uy tín; hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh tham gia các sự kiến quốc tế về thương mại, đầu tư; cũng như nắm bắt, tổng hợp, cập nhật thông tin về xu hướng đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; tạo điều kiện hỗ trợ cho các cán bộ làm công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh được tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài nước về xúc tiến đầu tư, thông tin đối ngoại.

Hội nghị đã nghe các thứ trưởng, Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước Mỹ, Indonesia, Nhật Bản, Đức,... trao đổi, cung cấp các thông tin hỗ trợ Hải Dương trong thu hút đầu tư, hợp tác quốc tế với các nước Nhật Bản, Hoa Kỳ, châu Âu... 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng chúc mừng những thành tựu Hải Dương đạt được những năm qua, nhất là thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế-xã hội, đạt mức tăng trưởng cao trong năm 2021. Đồng chí đề nghị tỉnh Hải Dương tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan của Bộ để thu hút đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại, xúc tiến đầu tư. Đối với các đồng chí Đại sứ, trưởng cơ quan đại diện, cần nghiên cứu, nắm chắc tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển của Hải Dương, chủ động xây dựng kế hoạch hỗ trợ tỉnh quảng bá, xúc tiến, thu hút đầu tư một cách thiết thực, cụ thể, hiệu quả.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn những ý kiến tham gia hết sức thiết thực, quý báu của các đại sứ, phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh là tăng trưởng xanh và chuyển đổi số; đồng chí đề nghị đề nghị tỉnh Hải Dương và Bộ Ngoại giao sẽ ký kết chương trình phối hợp 5 năm trong thời gian sớm nhất để thống nhất triển khai các nhiệm vụ cụ thể để đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối ngoại của tỉnh.

Buổi chiều cùng, ngày đoàn thăm và làm việc với Tập đoàn An Phát và Công ty cổ phần gốm Chu Đậu!

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao làm việc với Tập đoàn An Phát

Hoạt động sản xuất của các nghệ nhân Công ty cồ phần gốm Chu Đậu 

VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: