Thứ tư, ngày 24/4/2024

Chí Linh đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối QL.37 trên địa bàn thành phố Chí Linh với đường ven sông thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều)

Thứ Tư 22/12/2021 11:00

Xem với cỡ chữ
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối QL.37 trên địa bàn thành phố Chí Linh với đường ven sông thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh nhằm giảm tải cho QL.37, QL.18 và hình thành tuyến liên kết vùng thuận lợi cho phát triển đô thị Chí Linh và khai thác tiềm năng du lịch Khu di tích lịch sử Côn Sơn – Kiếp Bạc.

Đồng chí Phạm Xuân Thăng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh kết luận Hội nghị

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã đồng ý với chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối QL.37 trên địa bàn thành phố Chí Linh với đường ven sông thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh nhằm giảm tải cho QL.37, QL.18 và hình thành tuyến liên kết vùng thuận lợi cho phát triển đô thị Chí Linh và khai thác tiềm năng du lịch Côn Sơn – Kiếp Bạc với quy mô đường cấp II đồng bằng, với 6 làn xe cơ giới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định đây không những là công trình trọng điểm của Chí Linh mà còn là công trình trọng điểm của tỉnh, với tổng mức đầu tư dự án hơn 2.193 tỷ đồng từ ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Ảnh minh họa

Tuyến đường khi được hình thành không những giảm tải cho QL.37, QL.18 mà còn hình thành tuyến liên kết vùng thuận lợi cho phát triển đô thị Chí Linh và khai thác tiềm năng du lịch Khu di tích lịch sử Côn Sơn – Kiếp Bạc.

Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố Chí Linh được giao là Chủ đầu tư dự án cũng đã phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư để khởi công công trình trong năm 2022. Trước mắt giai đoạn 1 triển khai thi công đoạn từ Quốc lộ 18 đến sông Đông Mai, thời gian thực hiện trong vòng 3 năm từ năm 2022 đến năm 2024.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cũng đã giao Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo cập nhật, điều chỉnh quy mô quy hoạch tuyến đường vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng chung đô thị Chí Linh để đồng bộ; đồng thời có Văn bản thống nhất với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh để cùng đầu tư xây dựng hoàn chỉnh đoạn tuyến kết nối với tỉnh Quảng Ninh nhằm nâng cao tạo hiệu quả đầu tư của tuyến đường.

Bá Thảo

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: