Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Kim Thành chuẩn bị đầu tư xây dựng nút giao lập thể với Quốc lộ 5 tại xã Kim Xuyên

Chủ Nhật 05/12/2021 21:58

Xem với cỡ chữ
Việc đầu tư xây dựng nút giao lập thể với Quốc lộ 5 tại xã Kim Xuyên sẽ giải quyết điểm nghẽn giao thông của Kim Thành, tạo điều kiện đi lại và kết nối giao thông thuận lợi nhằm thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện Kim Thành và của khu vực phía Tây tỉnh Hải Dương

Đồng chí Phạm Xuân Thăng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh kết luận Hội nghị

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã đồng ý với chủ trương đầu tư xây dựng nút giao lập thể với Quốc lộ 5 tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành với quy cầu vượt khác mức, kết cấu BTCT và BTCT dự ứng lực, mặt cầu rộng 20m. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định đây không những là công trình trọng điểm của Kim Thành mà còn là công trình trọng điểm của tỉnh, với tổng mức đầu tư dự án hơn 1.145 tỷ đồng từ ngân sách huyện và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Nút giao lập thể với Quốc lộ 5 tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành

Khi cầu vượt tại nút giao này được hình thành không những sẽ giải quyết điểm nghẽn về giao thông của Kim Thành, Kinh Môn mà còn tạo điều kiện đi lại và kết nối giao thông thuận lợi nhằm thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện Kim Thành và của khu vực phía Tây tỉnh Hải Dương, nhằm kiềm chế tai nạn giao thông trên Quốc lộ 5 và tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng.

Theo đó, Ủy ban nhân dân huyện Kim Thành là Chủ đầu tư dự án cũng đã phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư để khởi công công trình vào quý I năm 2023. Thời gian thực hiện dự án trong 3 năm từ năm 2023 đến năm 2025.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cũng đã giao Kim Thành khẩn trương khởi công xây dựng đường trục Đông - Tây và nhánh đi nút giao cầu vượt Quốc lộ 5 để phát huy hiệu quả khi nút giao này khi được đưa vào khai thác, sử dụng.

Bá Thảo

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: