Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Nam Sách tổ chức thành công cuộc thi Khoa học kỹ thuật năm học 2021 - 2022

Thứ Sáu 15/10/2021 14:03

Xem với cỡ chữ
Trong 2 ngày 12 và 13/10/2021, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Sách tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS cơ sở cấp huyện năm học 2021 - 2022. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, nhằm tạo sân chơi cho học sinh yêu thích nghiên cứu khoa học, tạo động lực thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học, góp phần hình thành tính năng động, sáng tạo, khả năng vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn cuộc sống và phát triển năng lực học sinh.

 

Cuộc thi năm nay có 22 dự án thi, gồm 1 dự án cá nhân và 21 dự án tập thể, thuộc các lĩnh vực: Khoa học Vật lý - Kỹ thuật; Khoa học xã hội hành vi; Hóa - Sinh.

Để có được sản phẩm, dự án tham gia dự thi, các nhà trường, các thầy cô giáo hướng dẫn, các em học sinh đã tích cực triển khai tìm tòi, đầu tư, sáng tạo. Các dự án đều được lấy ý tưởng từ thực tiễn cuộc sống, trong sản xuất của nhân dân, từ trong giảng dạy, học tập hàng ngày.

Dự án máy sát khuẩn tay tự động của trường THCS Quốc Tuấn

Kết thúc Cuộc thi, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã trao giải và tiền thưởng cho 22 dự án. Trong đó giải Nhất được trao cho hai em học sinh của trường THCS Nam Hưng với dự án “Một số giải pháp góp phần định hướng nghề nghiệp quả hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp cho học sinh THCS”; 05 giải Nhì được trao cho các trường: THCS An Bình với dự án “Máy đập tách vỏ hạt gấc”, THCS Nam Hồng với dự án “Nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến trong tình hình dịch bệnh Covid -19”, THCS An Lâm với dự án “Xử lý khí thải từ đốt rác nhựa bằng hiện tượng quang xúc tác của nano Titan đioxit”, Tiểu học và THCS Nguyễn Đức Sáu với dự án “Nhận diện và những giải pháp ngắn ngừa hành vi bắt nạt học đường qua mạng xã hội ở học sinh THCS”, THCS thị trấn Nam Sách với dự án “Bộ tưới cây thông minh”. Cả 6 dự án trên đều được cử chọn tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2021- 2022.

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: