Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Cẩm Giàng đề xuất thực hiện đầu tư tuyến đường và cầu vượt sông Ghẽ nối thị trấn Cẩm Giang với Quốc lộ 5

Chủ Nhật 03/10/2021 23:16

Xem với cỡ chữ
Cẩm Giàng đề xuất đầu tư xây dựng cầu và đường vượt sông Ghẽ để giải quyết ách tắc cầu Cẩm Giàng.

Đồng chí Phạm Xuân Thăng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh kết luận Hội nghị

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã đồng ý với đề xuất của Huyện ủy Cẩm Giàng đầu tư tuyến đường trục Bắc Nam huyện nối đường tỉnh 282 (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) với Quốc lộ 5 với quy mô mặt đường rộng 16,5m, xây dựng cầu vượt sông Ghẽ và cầu vượt tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy cũng gợi ý xem xét việc kết nối tuyến đường này với đường vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội.

Cầu vượt sông Ghẽ

Tuyến đường kết nối các đường tỉnh 281, 282, 285, 394C, Quốc lộ 38 với đường vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội và Quốc lộ 5 được hình thành không những giảm tải cho Quốc lộ 38, hạn chế tình trạng ùn tắc tại cầu Cẩm Giàng và kiềm chế tai nạn giao thông trên tuyến đường này.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải hiện nay thành phố Hà Nội, tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh đã có chủ trương đầu tư tuyến đường với quy mô 6 làm xe. Khi hình thành tuyến đường này không những sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện Cẩm Giàng mà còn tạo động lực phát triển cho toàn tỉnh.

Bá Thảo

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: