Thứ bảy, ngày 27/7/2024

Sớm đầu tư các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện Kim Thành

Thứ Năm 14/10/2021 07:36

Xem với cỡ chữ
Việc đầu tư xây dựng đường trục Đông - Tây, huyện Kim Thành và nhánh đi nút giao cầu vượt Quốc lộ 5 để giải quyết nghẽn giao thông của Kim Thành, tạo điều kiện đi lại và kết nối giao thông thuận lợi nhằm thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện Kim Thành và của khu vực phía Tây tỉnh Hải Dương.

Đồng chí Phạm Xuân Thăng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh kết luận Hội nghị

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã đồng ý với chủ trương đầu tư xây dựng đường trục Đông - Tây, huyện Kim Thành và nhánh đi nút giao cầu vượt Quốc lộ 5 với quy mô đường cấp II, đồng bằng, chiều rộng nền đường 24m. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định đây không những là công trình trọng điểm của Kim Thành mà còn là công trình trọng điểm của tỉnh, với tổng mức đầu tư dự án gần 1.500 tỷ đồng từ ngân sách huyện và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Quy mô tuyến đường trục Đông - Tây, huyện Kim Thành và nhánh đi nút giao cầu vượt Quốc lộ 5

Tuyến đường kết nối Quốc lộ 5, Quốc lộ 17B và kết nối với Khu công nghiệp Tràng Duệ (thành phố Hải Phòng), Quốc lộ 10. Khi tuyến đường được hình thành không những sẽ giảm tải cho Quốc lộ 17B, kiềm chế tai nạn giao thông trên Quốc lộ 5 và tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng.

Theo đó, Ủy ban nhân dân huyện Kim Thành là Chủ đầu tư dự án cũng đã phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư để khởi công công trình vào tháng 6 năm 2022. Thời gian thực hiện dự án trong 3 năm từ năm 2022 đến năm 2024.

Nút giao lập thể với Quốc lộ 5 tại huyện Kim Thành

 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cũng đã giao Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh khẩn trương báo cáo phương án đầu tư xây dựng nút giao lập thể với Quốc lộ 5 tại huyện Kim Thành để đầu tư đồng thời với tuyến đường trục Đông - Tây nhằm phát huy hiệu quả khi tuyến đường được đưa vào khai thác, sử dụng.

Bá Thảo

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: