Thứ tư, ngày 24/4/2024

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra đánh giá tình hình sản xuất trồng trọt trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Thứ Năm 14/10/2021 10:01

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 12/10/2021, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do đồng chí Thứ trưởng Lê Quốc Doanh dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình sản xuất trồng trọt trên địa bàn tỉnh, tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương

Đến nay, toàn tỉnh đã gieo trồng được 7.500ha rau màu vụ đông các loại, đạt 35,7% (Kế hoạch phấn đấu gieo trồng 21.000ha). Tiến độ gieo trồng cây vụ đông một số cây trồng chủ lực: Hành tỏi 729ha, cà rốt 900ha, su hào, cải bắp súp lơ 2.500ha, ngô 1.500 ha, dưa bí các loại 876ha, rau các loại 995ha.

Sau ảnh hưởng mưa lớn của cơn bão số 7, một số diện tích cây vụ đông mới gieo trồng bị ảnh hưởng (ngập nước, dập nát, sạt luống, dẽ luống …). Hiện nay bà con nông dân đang gấp rút khắc phục những diện tích bị ảnh hưởng và tiếp tục gieo trồng mới.

Trong chuyến thăm, đồng chí Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ghi nhận Hải Dương là địa phương đã làm tốt công tác chỉ đạo sản xuất vụ mùa, và là địa phương có tiềm lực sản xuất cây trồng vụ đông rất lớn.

Để vụ đông năm 2021tiếp tục thắng lợi, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Hải Dương nhanh chóng khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 7, chỉ đạo sản xuất đẩy nhanh tiến độ gieo trồng cây vụ đông đảm bảo theo đúng kế hoạch.

Đại diện lãnh đạo tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ Trưởng, đồng thời kiến nghị Bộ Nông nghiệp và PTNT hỗ trợ địa phương trong việc xây dựng các chuỗi liên kết nông sản, các mô hình khuyến nông, và xây dựng các cơ sở bảo quản chế biến nhằm đảm bảo nguồn cung cấp nông sản được duy trì thường xuyên, giảm áp lực tiêu thụ, dồn ứ nông sản khi vảo thời vụ. Đồng thời hỗ trợ các điều kiện phục vụ cho tiêu thụ nông sản xuất khẩu của tỉnh, nhất là trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, tránh ảnh hưởng gây đứt gãy việc cung cấp nông sản đến thị trường tiêu thụ./.

Nguồn Wbsite Sở NN&PTNT Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: