Thứ sáu, ngày 29/3/2024

UBND tỉnh Hải Dương, Ban Thường vụ Huyện ủy Gia Lộc tổ chức Hội nghị làm việc với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tại huyện Gia Lộc

Thứ Năm 30/09/2021 10:12

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 28/9/2021, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Gia Lộc tổ chức Hội nghị làm việc với Liên Minh Hợp tác xã Việt Nam để thống nhất chủ trương đầu tư Dự án "Trung tâm tư vấn, hỗ trợ, cung cấp dịch vụ, hình thành và phát triển Hợp tác xã, Liên hiệp Hợp tác xã - Khu vực miền Bắc".

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban Liên minh HTX Việt Nam. Đại biểu tỉnh có đồng chí Trần Văn Quân - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số lãnh đạo sở thuộc UBND tỉnh. Đại biểu huyện có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện và lãnh đạo phòng KT&HT, TN&MT, TC-KH huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo đánh giá Dự án "Trung tâm tư vấn, hỗ trợ, cung cấp dịch vụ, hình thành và phát triển Hợp tác xã, Liên hiệp Hợp tác xã - Khu vực miền Bắc" giúp cho việc tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp, thành lập, điều hành, quản lý pháp luật, tài chính, kiểm toán, đào tạo cán bộ cho các HTX, liên hiệp HTX; Tư vấn, hỗ trợ, chuyển giao khoa học công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị các sản phẩm đầu ra của các HTX và đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế; Hỗ trợ, cung cấp dịch vụ xúc tiến thương mại, tổ chức hội chợ, mô hình trình diễn, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác để giải quyết vấn đề đầu ra cho sản phẩm của các HTX; Hỗ trợ cung cấp dịch vụ sơ chế, đóng gói, bảo quản, kho bãi, logictics; đồng thời tạo việc làm cho các thành viên HTX, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh của các HTX, liên hiệp HTX.

Đây là một trong những Dự án lớn nằm trong chủ trương hỗ trợ sản xuất nông nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ Quyết định giao kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 với tổng mức đầu tư 294,5 tỷ đồng. Với quyết tâm cao để tiếp nhận dự án, Ban Thường vụ Huyện ủy Gia Lộc rất kỳ vọng đây sẽ là mô hình trọng điểm trong việc hình thành chuỗi cung ứng sản phẩm với quy mô lớn, gắn kết chặt chẽ các doanh nghiệp với bà con nông dân trên địa bàn tỉnh và huyện, từ đó giúp cho việc tiêu thụ nông sản của người dân Gia Lộc được thuận lợi và mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho các sản phẩm nông nghiệp tại địa phương.

VPHU Gia Lộc

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: