Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Hải Dương thử nghiệm mã QR Code xe "luồng xanh" của Bộ Công an

Thứ Ba 28/09/2021 22:06

Xem với cỡ chữ
Sở Giao thông vận tải vừa có thông báo về việc triển khai thử nghiệm phần mềm để kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hóa bằng mã QR của Cục C06 thay cho mã QR của ngành giao thông vận tải.

Bộ Công an sẽ cấp mã QR thay cho mã của ngành giao thông vận tải. Ảnh minh họa

Theo đó, kể từ 18 giờ ngày 24.9, triển khai áp dụng thử nghiệm phần mềm kê khai thông tin đối với người trên xe ô tô vận tải hàng hoá do Cục C06 - Bộ Công an vận hành.

Trong thời gian triển khai thử nghiệm, đơn vị vận tải, người trên xe ô tô vận tải hàng hoá có thể thực hiện kê khai thông tin trên phần mềm của Cục C06 tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn.

Khi sử dụng phần mềm của Cục C06, người trên xe ô tô vận tải hàng hoá sẽ thực hiện việc kê khai thông tin, phần mềm sẽ sinh ra mã QR theo hướng dẫn kèm theo; lái xe in mã QR của mình ra khổ giấy A5 và dán trên kính xe phía trước, kính hai bên thành xe để thay thế cho giấy nhận diện phương tiện có mã QR trên phần mềm của Tổng cục đường bộ Việt Nam. 

Mỗi người trên phương tiện sẽ có 1 mã QR cố định được sinh ra ở lần kê khai đầu tiên; khi đổi xe khác, chỉ cần truy cập vào phần mềm để cập nhật lại thông tin về phương tiện và thông tin khác nếu có thay đổi, lấy mã QR đã in dán lên xe mới trước khi điều khiển phương tiện để vận chuyển hàng hoá.

Hướng dẫn này chỉ áp dụng đối với xe ô tô vận tải hàng hoá theo hướng dẫn tại Quyết định số 1570/QĐ-BGTVT ngày 24.8 của Bộ trưởng Giao thông vận tải, không áp dụng đối với xe ô tô chở người (xe con, xe khách).

Trong thời gian thử nghiệm phần mềm của Cục C06, đơn vị vận tải, người trên xe ô tô vận tải hàng hoá có thể sử dụng mã QR trên phần mềm của Cục C06 hoặc mã QR trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để dán trên xe ô tô vận tải hàng hoá của đơn vị mình.

Trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc, lái xe có thể liên hệ với chuyên viên Sở Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Hưng qua số điện thoại 0916.069.968 để được hướng dẫn.

(BT-nguồn Báo Hải Dương)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: