Chủ nhật, ngày 8/9/2024

Thành đoàn Hải Dương: Ý nghĩa từ chương trình “Sẻ chia Yêu thương- Thắp niềm Hy vọng”

Thứ Hai 27/04/2020 16:57

Xem với cỡ chữ
Ngày 26/4/2020, tại Nhà văn hoá khu 2 (phường Cẩm Thượng, Tp. Hải Dương), Thành đoàn Hải Dương phối hợp cùng Công ty Cổ phần Xây dựng & Thương mại Phượng Hoàng tổ chức chương trình tặng quà dành cho người nghèo, người gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 với chủ đề “Sẻ chia yêu thương - Thắp niềm hi vọng”

Tới dự có các đồng chí: Nghiêm Xuân Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Hải Dương; Nguyễn Vỹ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Dương; đại diện nhà tài trợ; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Cẩm Thượng.

Đại diện lãnh đạo Thành ủy Hải Dương trao quà cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố

Hưởng ứng cuộc vận động “ Không để một ai bị bỏ lại phía sau ” cùng quyết tâm “không để người dân nghèo bị đứt bữa” của thành phố Hải Dương, Thành đoàn Hải Dương đã tiếp nhận 11 tấn gạo cho công tác thiện nguyện chăm lo an sinh xã hội cho người nghèo trên địa bàn thành phố từ Công ty Cổ phần Xây dựng & Thương mại Phượng Hoàng.

Dịp này, Ban Tổ chức đã tiến hành trao 400 suất quà gồm gạo, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, mũ chống giọt bắn cho người nghèo, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đây đều là những đối tượng chịu thiệt hại trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Người dân khi nhận quà đều cảm thấy vui và phấn khởi hơn vì cảm thấy chính mình đã góp phần mang đến một phần quà ý nghĩa khác cho thiếu nhi khuyết tật, học sinh nghèo 

Điểm đổi mới của chương trình “Sẻ chia yêu thương – Thắp niềm hy vọng” là chương trình không chỉ đơn thuần là tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn mà còn thắp lên hy vọng, tạo một sự đáp đền tiếp nối những việc thiện, khiến cho người dân khó khăn cảm thấy mình không chỉ “NHẬN” mà còn có thể “CHO ĐI” dưới hình thức: mỗi người khi tới nhận quà sẽ để lại một thông điệp bằng dấu vân tay lên “Cây hy vọng” với lời nhắn “Cho đi là còn mãi- tôi ủng hộ cho thiếu nhi nghèo, trẻ em khuyết tật”.

Được biết, “Cây hy vọng” với dấu ấn của người dân đã nhận quà và đại biểu tham gia chương trình sau khi hoàn thành được Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng cam kết mua lại bằng gói tài trợ để trao tặng cho thiếu nhi nghèo/trẻ em khuyết tật vào tháng 5 nhân sự kiện 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Dương và Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp.

Phan Thị Thanh Hiền- Tỉnh đoàn Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: