Chủ nhật, ngày 8/9/2024

Hải Dương: Thu nhận 143 đơn vị máu

Thứ Hai 27/04/2020 16:41

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 25/4/2020, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Viễn thông FPT Chi nhánh Hải Dương và Khoa Huyết học Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức thu nhận máu tại trụ sở Tỉnh hội.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về hiến máu tình nguyện. Sáng ngày 25/4/2020, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Viễn thông FPT Chi nhánh Hải Dương và Khoa Huyết học Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức thu nhận máu tại trụ sở Tỉnh hội.

Cán bộ, nhân viên Công ty FPT tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu

Với thông điệp “Hiến máu an toàn - Đừng ngại Covid” buổi thu nhận máu đã thu hút sự quan tâm của gần 200 cán bộ, nhân viên Công ty FPT; các chiến sĩ áo trắng; sinh viên các trường đại học, cao đẳng và nhân dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Kết thúc buổi thu nhận máu, Ban Tổ chức đã thu được 143 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu cần điều trị cho người bệnh tại các cơ sở y tế trong toàn tỉnh.

 

Không chỉ tham gia hiến máu mà Bác sĩ Vũ Thị Tho – Chuyên viên nghiệp vụ Sở Y tế còn vận động hàng chục cán bộ, nhân viên ngành y tế tham gia hiến máu

Bà Nguyễn Thị Lý – Quyền Trưởng trạm y tế phường Cẩm Thượng đã có hơn 10 lần tham gia hiến máu 

Đ/c Nguyễn Thị Mừng – Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh động viên người hiến máu

Ngoài ra, người tham gia hiến máu còn được tư vấn tình trạng sức khỏe, được hướng dẫn thực hiện các biện pháp an toàn lấy máu trong mùa dịch Covid-19, như: khử khuẩn, đo nhiệt độ, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn.

Hai mẹ con bà Nguyễn Thị Xim, xã Lê Lợi, huyện Gia Lộc tham gia hiến máu

Mặc dù thời tiết không ủng hộ nhưng chị Nguyễn Thị Hằng, xã Hà Kỳ, huyện Tứ Kỳ vẫn cùng những người bạn đến tham gia hiến máu

Lực lượng không thể thiếu trong mỗi lần tổ chức hiến máu đó chính là các bạn sinh viên

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện nghĩa cử cao đẹp đầy lòng nhân ái của các tình nguyện viên tham gia hiến máu, qua đó thể hiện trách nhiệm, tình cảm của mỗi người đối với cộng đồng./.

Nguồn Hội Chữ thập đỏ tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: