Chủ nhật, ngày 19/5/2024

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội quý I/2020

Thứ Tư 22/04/2020 05:48

Xem với cỡ chữ
Ngày 21/4/2020, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá công tác Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội quý I/2020, triển khai nhiệm vụ quý II/2020. Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong quý I, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền toàn diện có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, địa phương; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội luôn chú trọng công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo. Trong quý I, đã trao tặng 20.000 suất quà cho các hộ nghèo trị giá 10 tỷ đồng; phối hợp giải cứu sản phẩm nông nghiệp cho nông dân; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tín chấp cho hội viên vay vốn ưu đãi, hỗ trợ mua phân bón trả chậm. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid – 19, Ủy ban MTTQ tỉnh đã triển khai đợt vận động “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid -19”. Tính đến ngày 17/4/2020, Ủy ban MTTQ các cấp đã nhận được tổng số tiền ủng hộ gần 20 tỷ đồng và số lượng lớn hiện vật là thiết bị, vật tư y tế, phương tiện phòng dịch, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm với tổng giá trị 2,563 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ tỉnh đã chuyển toàn bộ các thiết bị, vật tư y tế, phương tiện phòng dịch và 3,2 tấn gạo, 2.000 thùng mì tôm về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 của tỉnh; chuyển về quỹ phòng chống dịch của tỉnh 1tỷ đồng; quỹ phòng chống dịch của Trung ương 1 tỷ đồng; các đoàn thể chính trị - xã hội trao tặng nhiều khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, tặng quà và các vật dụng khác phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số địa phương.

 

Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Hoạt động phối hợp của Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh với các cơ quan, ban, ngành và phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đi vào nề nếp, có chiều sâu; tập trung vào việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia góp ý vào dự thảo các Văn kiện đại hội Đảng các cấp, giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành; tuyên truyền, vận động nhân dân có những hành động chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện công tác phòng chống dịch Covid - 19 hiệu quả; phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy xây dựng Chương trình phối hợp “Chung tay bảo vệ môi trường giai đoạn 2020- 2022”; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Phát biểu tại buổi giao ban, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh cần vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19, tránh chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, đồng thời khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các đoàn thể cho phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid – 19 như: Đổi mới cách thức tổ chức hội nghị, hội họp, các sự kiện, lễ kỷ niệm; tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý, điều hành ở các cơ quan, tổ chức đoàn thể . Phối hợp triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 42/NQ-CP, ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng người, đúng đối tượng. Phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 162-KH/TU, ngày 23/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tiếp tục triển khai các hoạt động phối hợp giữa Ban Dân vận, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội hướng vào các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm là thực hiện “Năm Dân vận khéo” 2020; Chương trình phối hợp “Chung tay bảo vệ mội trường trên địa bàn tỉnh Hải Dương, giai đoạn 2020- 2022”; tiếp tục thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức, bộ máy MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh xong trước ngày 01/6/2020.

Nguyễn Thị Quyên - Ban Dân vận Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: