Thứ tư, ngày 24/4/2024

Hải Dương: Các cấp bộ Đoàn ra quân hỗ trợ khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI

Thứ Hai 30/03/2020 09:21

Xem với cỡ chữ
Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid -19, nhằm phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19; góp phần kiểm soát dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh ra quân tuyên truyền, hỗ trợ việc khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI.

Ngay sau khi ứng dụng NCOVI đã được Bộ Y tế, Ban Bí thư Trung ương Đoàn triển khai từ ngày 9/3 nhằm hỗ trợ thực hiện khai báo y tế, chủ động phòng chống dịch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân trên các kênh như website, Fanpage của Đoàn, Hội, Đội các cấp, hệ thống phát thanh…; đa dạng các sản phẩm tuyên truyền về ý thức và cách phòng, chống dịch Covid và tầm quan trọng của việc khai báo sức khỏe tự nguyện, hướng dẫn qui trình khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh triển khai khai báo trên ứng dụng NCOVI

Trong những ngày vừa qua, đoàn viên thanh niên tỉnh Hải Dương chia thành từng top nhỏ (2-3 người) đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để giúp người dân thực hiện khai  báo y tế. Đồng thời khi đến từng nhà dân, đoàn viên thanh niên cũng kiểm soát được thông tin về những gia đình có người lao động từ nước ngoài trở về, người đi khám từ bệnh viện Bạch Mai (trong thời gian tháng 3)…

Đoàn viên thanh niên các cấp ra quân hỗ trợ người dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI

Bên cạnh đó, trên nhiều tuyến đường, chợ dân sinh, những màu áo xanh tình nguyện phát tờ rơi tuyên truyền hoặc tặng khẩu trang miễn phí, hướng dẫn cách đẹo; xịt kháng khuẩn và thực hành tốt vệ sinh cá nhân bảo vệ cho chính bản thân và cho cộng đồng…

Một cách tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 của đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Tứ Kỳ

Đồng chí Sái Thị Yến, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết “ Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc khai báo y tế là hết sức cấp bách và cần thiết ngay lúc này ”, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ Thành Đông trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân không tụ tập đến những nơi đông người; tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện chống dịch.

Được biết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thành lập và phân công 11 đoàn công tác trực tiếp theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn việc khai báo sức khỏe tại các địa phương, đơn vị. Đây là một trong những hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo, xung kích vì cộng đồng của đoàn viên thanh niên tỉnh nhà trước những diễn biến cực kỳ phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Ứng dụng NCOVI gồm nhiều chức năng: khai báo yếu tố nguy cơ (dành cho những người đi từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, giúp họ được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế); chức năng khai báo y tế toàn dân (dành cho những người đăng ký thông tin sức khỏe bản thân và người dân trong gia đình với cơ quan y tế). Ngoài ra còn chức năng theo dõi sức khỏe, chức năng phản ánh thông tin, chức năng cảnh báo khu vực có dịch.

Thông tin cung cấp qua ứng dụng NCOVI được lưu trữ và bảo mật tuyệt đối, chỉ sử dụng vào mục đích chống dịch. Ứng dụng NCOVI được Chính phủ khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ Ban Chỉ đạo chống dịch, ngành Y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng dịch một cách chủ động.

Phan Thị Thanh Hiền- Tỉnh đoàn Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: