Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Tỉnh Hải Dương Chấp hành nghiêm việc cách ly kể từ 0 giờ ngày 1/4

Thứ Tư 01/04/2020 10:02

Xem với cỡ chữ
Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tại cuộc họp khẩn cấp triển khai Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái yêu cầu các đơn vị thuộc các ngành Y tế, Công An, Quân đội, Thông tin và Truyền thông, Môi trường, Điện lực, Nước sạch vẫn đảm bảo hoạt động và có các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành Quyết định số 834/QĐ - UBND, ngày 31/3/2020 về một số việc cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020 trên phạm vi toàn tỉnh theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

- Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Đối với các xe chở công nhân chỉ được phép chở tối đa 50% công suất so với quy định.

- Yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng, chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải có trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động

- Dừng họp các chợ trên địa bàn tỉnh, chỉ để lại các quầy, ki ốt, các cửa hàng bán lương thực, thực phẩm.

- Các đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện chế độ làm việc tại nhà trừ bộ phận trực lãnh đạo và trực cơ quan. Riêng các đơn vị thuộc các ngành Y tế, Công An, Quân đội, Điện lực, Thông tin và Truyền thông, Môi trường, nước sạch vẫn đảm bảo hoạt động và có các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- UBND các cấp và các cơ quan còn lại thực hiện chế độ làm việc tại nhà ít nhất 2/3 quân số. Luân phiên cử lãnh đạo và trực cơ quan để giải quyết các công vệc cấp thiết. Tất cả các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phải thường xuyên giữ liên lạc với đơn vị, khi cần triệu tập phải có mặt ngay.

- Tạm dừng hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan nhà nước.

Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý với với đề xuất của Công an tỉnh bổ sung một số nội dung trong kế hoạch phòng, chống dịch bệnh, trong đó khẩn trương huy động sự tham gia của lực lượng các ngành y tế, giao thông, các tình nguyện viên tại các chốt kiểm soát trên các địa bàn giáp ranh. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các ngành và đơn vị liên quan khẩn trương tiếp cận các nguồn cung cấp vật tư y tế, trang thiết bị, hóa chất phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Từ ngày 1/4/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ duy trì chế độ thông tin, báo cáo theo hình thức trực tuyến.

 

BT - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: