Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Hải Dương: Thường trực Tỉnh đoàn thăm, động viên các đội hình xung kích tại các chốt kiểm tra y tế phòng chống dịch cấp tỉnh

Thứ Hai 06/04/2020 10:46

Xem với cỡ chữ
Trong 02 ngày (05-06/4/2020), Thường trực Tỉnh đoàn tổ chức Đoàn công tác thăm, động viên và tặng quà các Đội hình xung kích tình nguyện tại các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh.

Thường trực Tỉnh đoàn tặng quà các đội hình thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19

Các đội hình tình nguyện, Đoàn viên thanh niên có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định của chính quyền và khuyến cáo của cơ quan chuyên môn trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội; phối hợp với lực lượng y tế phun tiêu độc, khử trùng các phương tiện, hàng hóa có khả năng lây truyền dịch bệnh ra, vào địa bàn tỉnh.

Đến thăm các các đoàn viên thanh niên thuộc đội hình xung kích tình nguyện phòng, chống dịch bệnh đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch cấp tỉnh, đồng chí Sái Thị Yến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đã gửi lời động viên và chia sẻ những khó hăn với các đồng chí cán bộ Đoàn, thanh niên tình nguyện.

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cũng đề nghị các đồng chí thực hiện nhiệm vụ tại các chốt tuyệt đối tuân thủ qui định về y tế, thực hiện đảm bảo nhiệm vụ được phân công, không chủ quan khi tiếp xúc với người nghi nhiễm; đồng chí cũng lưu ý Đoàn các cấp cần tăng cường công tác đảm bảo an toàn khi tham gia trực tiếp tại các các chốt kiểm tra y tế.

Tại các chốt, Đoàn công tác trao tặng những suất quà thiết thực, ý nghĩa: khẩu trang, găng tay y tế, tấm chắn giọt bắn ngừa virus…

Các đội hình tình nguyện thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt cho người dân khi qua chốt 

Theo kế hoạch, đợt hoạt động cao điểm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian từ ngày 01-15/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn  huy động gần 300 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên tham gia trực tại 29 chốt kiểm soát tình hình dịch bệnh cấp tỉnh (chốt A). Mỗi chốt bố trí 3 đoàn viên thanh niên trực thay ca. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn chủ động bố trí lực lượng thanh niên tham gia phòng, chống dịch tại các chốt B (cấp huyện), chốt C (cấp xã) để tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Được biết, trước đó, cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn gấp rút thực hiện gần 2.000 tấm chắn giọt bắn ngăn ngừa virus tặng cho các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh.

Phan Thị Thanh Hiền- Tỉnh đoàn Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: