Thứ năm, ngày 18/4/2024

Tháng Nhân đạo năm 2020: Phấn đấu ít nhất 1.500 người có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ

Thứ Ba 14/04/2020 10:54

Xem với cỡ chữ
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương vừa ban hành Kế hoạch số 74/KH-CTĐHD ngày 25/3/2020 về việc tổ chức "Tháng Nhân đạo" năm 2020


Với chủ đề "Chung tay vì sức khỏe cộng đồng", "Tháng Nhân đạo" năm 2020 được tổ chức trong phạm vi toàn tỉnh. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ đóng vai trò nòng cốt, cầu nối để kết nối tinh thần nhân ái của các tầng lớp trong xã hội nhằm chia sẻ, giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đưa các hoạt động nhân ái ngày càng lan tỏa, thấm sâu vào trong cộng đồng.

Trong "Tháng Nhân đạo", toàn tỉnh phấn đấu có ít nhất 1.500 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn tỉnh được trợ giúp với các hình thức trợ giúp và mức trợ giúp thích hợp; vận động, phối hợp xây dựng ít nhất 50 ngôi nhà Chữ thập đỏ, trao tặng 1.000 suất quà, 100 suất học bổng; vận động người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị đề cao trách nhiệm nêu gương, đăng ký tham gia trợ giúp ít nhất 01 "địa chỉ nhân đạo". Tổ chức các buổi tuyên truyền trong cộng đồng về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, vệ sinh an toàn thực phẩm, các chương trình khám bệnh, phát thuốc, khẩu trang miễn phí cho ít nhất 3.500 người. Phấn đấu tuyên truyền, vận động tổ chức thu nhận từ 1.000 đơn vị máu trở lên.

Ảnh minh họa.

Thông qua "Tháng Nhân đạo" năm 2020 nhằm đẩy mạnh tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác hiến máu tình nguyện, hiến tặng mô, tạng; sơ cấp cứu ban đầu… góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, khơi dậy lòng nhân ái, tính hướng thiện trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ. Tạo phong trào thi đua sôi nổi tích cực trong thực hiện công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ tại các cơ quan, tổ chức và tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, xây dựng tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Ảnh minh họa.

Tháng Nhân đạo năm 2020 được thực hiện trong tháng 5 và có 2 tuần cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập - Chủ tịch Danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ).

Để hoàn thành được các mục tiêu, nhiệm vụ, tổ chức thành công "Tháng Nhân đạo" năm 2020, Hội Chữ thập đỏ tỉnh yêu cầu Hội Chữ thập đỏ các cấp chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tiến hành khảo sát, lập hồ sơ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần trợ giúp ở địa phương dưới hình thức "Địa chỉ nhân đạo" theo hướng phát triển bền vững. Vận động và phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp triển khai xây dựng công trình nhân đạo, tổ chức khám bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn, vận động hiến máu tình nguyện; hướng dẫn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu, phòng ngừa và ứng phó thảm họa, vận động hiến máu tình nguyện. Vận động nguồn lực từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Tháng Nhân đạo".

 

Thùy Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: