Thứ sáu, ngày 10/5/2024

Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy luôn xứng đáng là hạt nhân trong công tác tham mưu, giúp việc đắc lực cho Tỉnh ủy thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Hải Dương

Chủ Nhật 31/05/2020 10:26

Xem với cỡ chữ
Ngày 29/5/2020, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đến dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Tiến Phụng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Đồng chí Nguyễn Viết Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy và cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy.

Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy có 07 chi bộ (chi bộ Tổng hợp, chi bộ Tổ chức hành chính, chi bộ Cơ yếu công nghệ thông tin, chi bộ Quản trị, chi bộ Tài chính đảng, chi bộ Lưu trữ và chi bộ Nhà khách Bạch Đằng với 64 đảng viên. Nhiệm kỳ 2015 – 2020, bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy đã lãnh đạo tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy lần thứ XIX đã đề ra.

Các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được quan tâm chú trọng và nghiêm túc quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và cấp ủy cấp trên, nhất là nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; các nghị quyết hội nghị Trung ương Đảng khóa XII, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các quy định về thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động.

Đ/c Vũ Tiến Phụng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối CCQ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, Đảng bộ đã lãnh đạo các chi bộ thực hiện tốt các mặt công tác như: tham mưu xây dựng, thực hiện chương trình làm việc; phục vụ các kỳ họp, văn bản hoá các quyết định và công tác thông tin phục vụ cấp uỷ. Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tham mưu xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương; xây dựng, sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của Tỉnh ủy; xây dựng chương trình làm việc toàn khoá của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, chương trình làm việc hằng năm, 6 tháng, quý, tháng của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ. Kết quả thực hiện chương trình làm việc của cấp ủy hằng năm đều đạt trên 90%, ngoài ra còn bổ sung nhiều nội dung đột xuất, phát sinh (chiếm khoảng 30-40% so với số nội dung chương trình đề ra).

Đ/c Nguyễn Thị Huyền, đảng viên chi bộ Tổng hợp tham luận tại Đại hội

Việc văn bản hoá kết luận sau các hội nghị của cấp uỷ được thực hiện khẩn trương, kịp thời, đảm bảo chất lượng, chuẩn xác, giúp cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ ngày càng hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương. Bình quân mỗi năm, Văn phòng Tỉnh uỷ giúp Tỉnh uỷ soạn thảo, biên tập, chỉnh sửa trên 1.000 văn bản các loại.

Đ/c Nguyễn Trọng Nghĩa, đảng biên chi bộ Cơ yếu CNTT tham luận tại Đại hội

Ngoài ra, trực tiếp tham mưu cho Tỉnh ủy tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện và sơ kết, tổng kết nhiều nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy. Công tác thông tin, tổng hợp, nắm tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh; xây dựng và duy trì hoạt động của Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh trên Internet với trên 1700 lượng tin, bài với nội dung phong phú đã thu hút trên 410.000 lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia truy cập.

Công tác tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy duy trì việc tiếp dân, tiếp nhận và xử lý giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của các tổ chức, cá nhân gửi tới Tỉnh uỷ theo quy định, không để tồn đọng. Công tác tài chính đảng phục vụ hoạt động của cấp uỷ đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, đáp ứng kịp thời nhiệm vụ chi thường xuyên và nhiệm vụ phát sinh. Công tác cơ yếu và ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan Đảng được quản lý, sử dụng hiệu quả và bảo vệ an toàn mạng cơ yếu, mạng thông tin diện rộng của Đảng. Công tác hành chính, văn thư, lưu trữ được tiếp nhận, đăng ký, chuyển giao, xử lý và theo dõi đúng quy định. Công tác quản trị và hoạt động của nhà khách Tỉnh uỷ

phục vụ đầy đủ, kịp thời khi có các đoàn công tác của Trung ương, các đoàn khách quốc tế và tỉnh bạn đến thăm, làm việc với Tỉnh uỷ và Văn phòng Tỉnh uỷ đảm bảo chu đáo, an toàn, hiệu quả và tiết kiệm trong sử dụng kinh phí.

Đ/c Vũ Tiến Phụng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối CCQ tỉnh phát biểu tại Đại hội

Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy đã thực hiện tốt công tác tổ chức, cán bộ và xây dựng cơ quan, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Đảng bộ luôn chú trọng thực hiện đẩy mạnh cải cách hành chính; đổi mới phong cách, phương pháp, lề lối làm việc ngày một chuyên nghiệp, hiện đại, không có tình trạng quan liêu, phiền hà và các biểu hiện tiêu cực khác. Quan tâm công tác bồi dưỡng, quy hoạch, đề bạt cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ, cán bộ nữ; tạo điều kiện cho cán bộ, chuyên viên tham gia đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ được giao. Công tác kiểm tra, giám sát; công tác xây dựng và phát triển các tổ chức đoàn thể được thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và động viên kịp thời để cán bộ, công chức và người lao động luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy  khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 

Về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục coi trọng thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ và Đảng bộ, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng trong cơ quan, đơn vị; phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh uỷ; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các đoàn thể; xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh và cơ quan, đoàn thể vững mạnh. Phấn đấu hằng năm 100% số chi bộ xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên, trong đó có 20% xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Có trên 95% đảng viên xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên, trong đó có 20% đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Với 2 công việc đột phá trong tâm là: “Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy” và “Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy và chi bộ; phát huy vai trò của tổ chức đảng tỏng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan”.

Đại hội thực hiện biểu quyết

Kết quả xếp loại trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy 5 năm liền được xếp loại trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; được Tỉnh ủy tặng Bằng khen, nhiều chi bộ được Tỉnh ủy tặng Bằng khen và Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh luôn xếp loại Đảng bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Vũ Tiến Phụng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã ghi nhận, chúc mừng và biểu dương kết quả công tác của Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy trong nhiệm kỳ qua. Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy luôn xứng đáng là hạt nhân lãnh đạo trong công tác tham mưu, giúp việc đắc lực, có hiệu quả cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động của Đảng bộ tỉnh Hải Dương. Về nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề nghị nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ cần tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 -2025 và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Tiếp tục thực hiện tốt việc đôn đốc nội dung, thẩm định các báo cáo trước khi trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin; đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ; tham mưu đổi mới phương thức, lề lối các cuộc họp, hội nghị của Tỉnh ủy...

Đ/c Nguyễn Viết Hải, Tỉnh ủy viên, Chánh văn phòng Tỉnh ủy, Bí thư Đảng bộ phát biểu bế mạc Đại hội

Với tinh thần dân chủ, tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy đã thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng nội dung, chương trình đề ra. Đại hội đã bầu đủ số lượng 11 đồng chí tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đảm bảo cơ cấu, tiêu chuẩn và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: