Thứ bảy, ngày 11/5/2024

Đảng bộ xã Quảng Nghiệp (huyện Tứ Kỳ) tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 26 nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ Sáu 29/05/2020 09:34

Xem với cỡ chữ
Trong 2 ngày 27 và 28/5/2020, Đảng bộ xã Quảng Nghiệp tiến hành tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã lần thứ 26, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí Nguyễn Ngọc Sẫm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy.

Báo cáo chính trị của Đảng bộ xã cho thấy, trong nhiệm kỳ nhiều mục tiêu, nhiệm vụ đã thực hiện đạt và vượt kế hoạch do Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 25 đề ra. Kinh tế tăng trưởng khá. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu nhập bình quân đầu người ước năm 2020 là 49,5 triệu đồng/năm. Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng bình quân 10%/năm. Trong nông nghiệp, tích cực mở rộng cây xen vụ, rau màu vụ đông, quy hoạch diện tích đất trũng sang mô hình nuôi ao nổi. Chăn nuôi tiếp tục có bước phát triển đa dạng. Hệ thống hạ tầng phục vụ nông nghiệp được nâng cấp, cải tạo và làm mới theo hướng bê tông hoá. Lĩnh vực sản xuất công nghiệp, hoạt động dịch vụ có bước phát triển tương đối tốt; xây dựng kết cầu hạ tầng tăng nhiều lần so với nhiệm kỳ trước, nhất là đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn. C hất lượng giáo dục ngày càng tăng, 3/3 trường đạt chuẩn quốc gia; xã đạt chuẩn quốc gia về y tế; 3/3 làng được công nhận làng văn hoá; hàng năm có trên 95% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Quốc phòng, quân sự địa phương và các chính sách xã hội được đảm bảo.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân được quan tâm. Cấp ủy từ huyện ủy đến cơ sở đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng; tích cực đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo; chú trọng phát triển đảng viên mới. Đảng bộ xã nhiều năm liền được công nhận đạt trong sạch, vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị cũng như các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên cũng được triển khai đầy đủ và cơ bản được thực hiện nghiêm túc.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sẫm, Phó bí thư, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện chúc mừng Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích và kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Nghiệp đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để thực hiện tốt mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ xã Quảng Nghiệp trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện đề nghị: Trước mắt xã cần tiếp tục khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh đã có của mình; thực hiện tốt công tác thu hút các nguồn lực nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng thiết yếu của xã. Quy hoạch và phát triển vùng sản xuất tập trung theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung có quy mô phù hợp, ứng dụng công nghệ cao, sản xuất sạch gắn với bảo vệ môi trường; nhân rộng mô hình liên kết trong sản xuất, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các trang trại phát triển, xây dựng thương hiệu nông sản đặc trưng của xã. Cùng với nông nghiệp, phải tạo điều kiện thật thuận lợi để phát triển ngành nghề nông thôn, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế tổ chức sản xuất ngành nghề, thu hút lao động tại chỗ. Nâng cao chất lượng sinh hoạt các tổ chức cơ sở đảng. Tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đề cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là nêu gương của người đứng đầu gắn với kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách ở xã, thôn. Phối hợp thành lập, phát triển các tổ chức đảng và đoàn thể khu vực các doanh nghiệp trên địa bàn. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đại hội đã bầu 11 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa mới, lấy phiếu giới thiệu tín nhiệm chức danh Bí thư Đảng ủy xã và bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 25 nhiệm kỳ 2020-2025 đảm bảo số lượng, cơ cấu với số phiếu tín nhiệm cao.

Nguyễn Hoan - Huyện ủy Tứ Kỳ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: