Thứ ba, ngày 21/5/2024

Huyện ủy Cẩm Giàng tổ chức Hội nghị lần thứ 32 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXV

Thứ Tư 20/05/2020 18:24

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 18/5/2020, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tổ chức hội nghị lần thứ 32 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý I; nhiệm vụ, giải pháp quý II năm 2020; kết quả thực hiện các đề án của Huyện ủy; kết quả thực hiện cuộc kiểm tra, cuộc giám sát trong chương trình kiểm tra giám sát của Ban chấp hành Đảng bộ huyện. Đồng chí Trần Văn Hảo, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Phùng Ngọc Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trần Văn Quyết, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Quý I năm 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực, cố gắng của nhân dân trong huyện; kinh tế - xã hội của huyện nhà trong quý I vẫn đạt được những kết quả khá tích cực trên các lĩnh vực, trong đó:  Các cấp, các ngành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để dịch bệnh phát sinh trên địa bàn. Chỉ đạo các ngành theo chức năng nhiệm vụ triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND và các ngành của tỉnh . Sản xuất nông nghiệp được duy trì, toàn huyện đã hoàn thành kế hoạch gieo cấy vụ chiêm xuân, đảm bảo diện tích, cơ cấu trà, giống lúa trong khung thời vụ, triển khai các biện pháp kỹ thuật chăm sóc lúa phát triển tốt. Nhiệm vụ Xây dựng nông thôn mới nâng cao tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện; sản xuất tiểu thủ công nghiêp, xây dựng được duy trì; đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với một số công trình, dự án trên địa bàn huyện. Công tác tuyển quân đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu tỉnh giao; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Sau khi nghe báo cáo tờ trình, Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để các đại biểu thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, phân tích chỉ rõ những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân đề xuất các giải pháp thực hiện trong quý II năm 2020.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Hảo, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã tiếp thu các ý kiến thảo luận, đồng thời yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, thủ trưởng các phòng, bàn, ngành, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy cần chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong quý II năm 2020. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid19 trong tình hình mới; vừa triển khai áp dụng đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch vừa tập trung khắc phục hậu quả và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội . Triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội, Thực hiện tốt Nghị quyết số 42, ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid 19 đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời; có giải pháp hữu hiệu để khắc phục những tác động xấu của dịch bệnh ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội. Tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trong lĩnh vực văn hóa - xã hội; tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm học theo đúng sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và đào tạo; ngành y tế tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện tốt các hoạt động phòng, chống dịch theo quy định. Khẩn trương triển khai các biện pháp thúc đẩy tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án, đặc biệt các Dự án của tỉnh liên quan đến giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm trong quản lý đất đai, môi trường. Triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, nhất là đơn thư liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ tổ chức thành công đại hội đảng cấp cơ sở theo đúng quy định. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhất trí thông qua báo cáo kết quả thực hiện các Đề án của Huyện ủy; kết quả thực hiện cuộc kiểm tra, cuộc giám sát trong chương trình kiểm tra giám sát của Ban chấp hành Đảng bộ huyện.

Đồng chí Trần Văn Hảo, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy trao khen cho các tập thể được Tỉnh ủy tặng bằng khen

Cũng tại hội nghị, Huyện ủy Cẩm Giàng tổ chức trao khen cho các tập thể được Tỉnh ủy khen thưởng năm 2019; tổ chức chia tay các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 chuyển công tác và nghỉ hưu.

Chia tay các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện chuyển công tác và nghỉ hưu

Nguyễn Quang Hinh - Văn phòng Huyện ủy Cẩm Giàng

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: