Thứ tư, ngày 17/4/2024

Các cấp Hội LH Phụ nữ tỉnh Hải Dương thăm, tặng 1.338 suất quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ Tư 27/07/2022 19:34

Xem với cỡ chữ
Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), Hội Phụ nữ các cấp trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân, chăm lo các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, có công với cách mạng.

 

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Nam Đồng, thành phố Hải Dương dọn dẹp, chăm sóc các phần mộ tại nghĩa trang liệt sĩ

Các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã thăm, tặng 1.338 suất quà với tổng trị giá 319.710.000 đồng. Trong đó, Hội LHPN tỉnh tặng 10 suất cho các gia đình chính sách tại 3 huyện và 10 suất quà cho thân nhân cán bộ cơ quan, tổng trị giá 13 triệu đồng. Đồng thời, các cấp Hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các cơ sở y tế tổ chức 12 buổi khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 2.382 đối tượng gia đình chính sách.

Dịp này, 100% các xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai sâu rộng các hoạt động tri ân như tổ chức dọn vệ sinh, trồng cây tại khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ, tham gia Lễ dâng hương Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại địa phương; quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng; dọn nhà cho gia đình chính sách neo đơn, hỗ trợ các gia đình chính sách gieo cấy và chăm sóc lúa và cây hoa màu; ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa",... Điển hình như: Hội LHPN xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng đã vận động xã hội hóa được 16.000.000 đồng để trồng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ; Hội LHPN Phường Tứ Minh, Thành phố Hải Dương trang bị 16 đèn năng lượng và 40 cây hoa giấy tại nghĩa trang trị giá 10 triệu đồng; Hội LHPN xã Hoàng Hoa Thám, Thành phố Chí Linh giúp đỡ gia đình chính sách 30 ngày công tỉa lúa; Hội LHPN Thị xã Kinh Môn duy trì mô hình "Nữ cựu thanh niên xung phong sống vui-khỏe-mẫu mực" tại An Lưu, Thái Thịnh, Bạch Đằng, Minh Hòa; Hội LHPN xã Hồng Lạc, Hội LHPN xã Vĩnh Lập, huyện Thanh Hà đã nhận chăm sóc, phụng dưỡng 02 Mẹ Việt Nam anh hùng và Hội LHPN xã Thanh Xá tặng 8 áo lụa cho 8 mẹ là gia đình chính sách...

Đây là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện lòng tri ân của cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp tỉnh nhà với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguyễn Lâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: