Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Nhiều hoạt động ý nghĩa dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ

Chủ Nhật 24/07/2022 09:34

Xem với cỡ chữ
Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Vừa qua, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương thành lập các đoàn công tác do Đại tá Hồ Sỹ Quyện - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh và Đại tá Phạm Quang Huy - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà, sổ tiết kiệm, bàn giao nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn các huyện: Gia Lộc, Thanh Hà, Nam sách và thị xã Kinh Môn.

  Đại tá Nguyễn Quang Huy - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh thăm, tặng quà Mẹ VNAH tại thôn Thái Mông, xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn  

Tại các nơi đến thăm, Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các Mẹ và các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Chúc các mẹ, gia đình chính sách tiếp tục sống vui, sống khỏe, động viên con cháu luôn phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ con, cháu noi theo.

Cùng ngày, Ban quân dân y của tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 lượt đối tượng chính sách, tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách tại xã Văn Hội, huyện Ninh Giang với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng.

Ban quân dân y tỉnh Hải Dương, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại xã Văn Hội, huyện Ninh Giang 

Trước đó, dịp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh và hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sĩ. Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương tổ chức xây dựng 18 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội và trao tặng 12 sổ tiết kiệm, trong đó Bộ Quốc phòng tặng 3 sổ tiết kiệm, Quân khu tặng 01 nhà tình nghĩa và 01 sổ tiết kiệm; Bộ CHQS tỉnh phát động xây dựng, sửa chữa 17 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội và tặng 8 sổ tiết kiệm, tặng gần 300 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, gia đình quân nhân khó khăn về nhà ở, với số tiền trên 1 tỷ đồng.

 Thừa ủy quyền Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Đại tá Hồ Sỹ Quyện, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hải Dương trao tặng 80 triệu đồng cho gia đình bà Cao Thị Lấp là con liệt sỹ tại huyện Gia Lộc

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh trong thời gian qua đã kịp thời động viên, xoa dịu nỗi đau, sự mất mát to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh và thành kính tri ân các anh hùng liệt sỹ, từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống; góp phần quan trọng vào sự phát triển của địa phương, tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Vân Thơm Trang (Bộ CHQS tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: