Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Cẩm Giàng: Gặp mặt tri ân thương, bệnh binh, gia đình chính sách

Thứ Sáu 22/07/2022 18:15

Xem với cỡ chữ
Ngày 22/7, huyện Cẩm Giàng tổ chức gặp mặt, tri ân thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022).

 

 Lãnh đạo huyện Cẩm Giàng trao quà cho người có công tiêu biểu

Trải qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, huyện Cẩm Giàng có trên 2.500 liệt sĩ, 224 bà mẹ Việt Nam anh hùng,  2.000 thương, bệnh binh, trên 7.500 người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng Huân Huy chương, gần 1.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của họ; 200 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày...

Những năm qua, với truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Giàng luôn quan tâm chăm lo, thực hiện có hiệu quả phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" bằng nhiều việc làm thiết thực như: Xây dựng đền thờ Liệt sĩ; tu sửa, xây mới nghĩa trang liệt sĩ ở các xã, thị trấn; xây dựng nhà tình nghĩa; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, khám sức khỏe; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho gần chục nghìn người có công, thân nhân liệt sĩ; giải quyết kịp thời, chính xác cho các đối tượng chính sách trong toàn huyện, với mong muốn phần nào làm dịu bớt những đau thương, mất mát; động viên, giúp đỡ các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công giảm bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Trong 10 năm qua, Cẩm Giàng đã cấp kinh phí và vận đông hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho 458 gia đình chính sách, người có công với tổng số tiền trên 13 tỷ 600 triệu đồng.

Nhân dịp này, huyện Cẩm Giàng đã trao tặng 75 suất quà cho người có công tiêu biểu của huyện. Đây là những tấm gương tiêu biểu về sự phấn đấu bền bỉ với ý chí và nghị lực đã vượt lên trên những khó khăn, thương tật để tiếp tục mang sức lực, trí tuệ góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Trần Tâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: