Thứ năm, ngày 28/3/2024

Đoàn công tác tỉnh Hải Dương thăm và làm việc tại tỉnh Phú Yên

Thứ Ba 26/07/2022 10:55

Xem với cỡ chữ
Trong các ngày từ 22-24/7, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Hải Dương do đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã thăm và tặng quà gia đình chính sách; tri ân các anh hùng liệt sĩ; thăm, tặng quà Thư viện Hải Phú, tỉnh Phú Yên.

*Chiều 22/7, đoàn tới thăm, tặng quà, gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Phú Yên.

Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Cùng dự cuộc gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

 Quang cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương bày tỏ ấn tượng trước sự thay đổi của tỉnh Phú Yên, chúc mừng những thành tựu của tỉnh đã đạt được trong những năm gần đây. Đồng chí Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh Hải Dương - Phú Yên là hai tỉnh kết nghĩa gắn bó son sắt, thắm tình Hải - Phú trong suốt 62 năm qua (9/1/1960 - 9/1/2022). Trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước được Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt nền móng, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai tỉnh dày công vun đắp. Hơn 60 năm qua kể từ thời điểm hai tỉnh kết nghĩa nhưng mối quan hệ truyền thống tốt đẹp này vẫn luôn được duy trì, phát triển và trở thành tài sản vô giá của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân hai tỉnh trên con đường xây dựng và phát triển. Đặc biệt, thực hiện bản ghi nhớ, hợp tác và phát triển giai đoạn 2020-2025, hai tỉnh Hải Dương - Phú Yên đã có nhiều hoạt động để vun đắp mối quan hệ nghĩa tình sâu nặng.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng trao quà cho tỉnh Phú Yên, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Phú Yên.

Đồng chí Nguyễn Đình Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Yên trân trọng cảm ơn những tình cảm của tỉnh Hải Dương đã dành cho Phú Yên, đồng thời bày tỏ tin tưởng thế hệ hôm nay sẽ giữ vững đoàn kết, tô thắm thêm mối quan hệ kết nghĩa keo son giữa hai tỉnh Phú Yên - Hải Dương.

* Chiều 22/7, phát biểu tại buổi gặp mặt, trao quà một số gia đình, đối tượng chính sách ở Phú Yên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, Hải Dương -  Phú Yên đã đóng góp nhiều người con ưu tú chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Để tri ân những người có công, trong suốt những năm qua, Đảng bộ, chính quyền 2 tỉnh đã không ngừng chăm lo cho gia đình thân nhân liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công, các cháu là con của thương binh, con của người có công.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng trao quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ tỉnh Phú Yên.  

Nhân dịp này, Đoàn công tác của tỉnh Hải Dương trao tặng tiền hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 600 triệu đồng; trao tặng 100 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Phú Yên; trao tặng 150 suất quà (mỗi suất  trị giá 1 triệu đồng) cho gia đình thương binh, liệt sĩ, sinh viên, học sinh con em gia đình chính sách tại tỉnh Phú Yên.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng trao tiền hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà tình nghĩa cho tỉnh Phú Yên  

Cùng dự, Ban Nội chính Trung ương, Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên tặng 75 suất quà cho người có công, gia đình chính sách, mỗi suất quà gồm 3 triệu đồng và 10 kg gạo, trao tặng 75 suất quà cho học sinh, sinh viên là con em các gia đình chính sách, người có công, mỗi suất quà gồm 2 triệu đồng và 10 kg gạo. 

* Tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Phú Yên, sáng 23/7, Đoàn công tác dự lễ khởi công nâng cấp, sửa chữa nhà tưởng niệm liệt sĩ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Trần Hào ở xã Hòa Quang, huyện Phú Hòa.

Các đại biểu tưởng niệm trước anh linh các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Phú Yên
Các đại biểu dự lễ khởi công nâng cấp, sửa chữa nhà tưởng niệm liệt sĩ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Trần Hào.  

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng thay mặt cho Đảng bộ, nhân dân tỉnh Hải Dương bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc với liệt sĩ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Hào, người cán bộ gương mẫu, trung kiên, bất khuất bị thực dân Pháp tù đày, tra tấn dã man và hy sinh tại nhà lao Quy Nhơn năm 1944, khi ông tròn 30 tuổi. Tấm gương sáng của ông đã để lại bài học quý giá về phẩm chất anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ Phú Yên - Hải Dương hôm nay và mai sau.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng phát biểu tại buổi lễ.  

Nhân dịp này, Đảng bộ, nhân dân tỉnh Hải Dương trao tặng 100 triệu đồng nâng cấp, sửa chữa nhà tưởng niệm liệt sĩ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Hào.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng trao tặng 100 triệu đồng cho lãnh đạo huyện Phú Hòa nâng cấp, sửa chữa nhà tưởng niệm liệt sĩ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Trần Hào.  

Cùng trong buổi sáng, Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương và tỉnh Hải Dương đã đến dâng hương tại di tích lịch sử cấp quốc gia mộ và đền thờ Lương Văn Chánh - người đã có công lao to lớn khai khẩn lập nên vùng đất Phú Yên ở thôn Long Phụng, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa.

 Các đại biểu động thổ công trình nâng cấp, sửa chữa nhà tưởng niệm liệt sĩ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Hào

Trước đó, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Hải Dương dâng hương, hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, trồng cây lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Phú Yên.

Các đồng chí lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương, tỉnh Hải Dương, tỉnh Phú Yên thắp hương phần mộ liệt sĩ Nguyễn Đức Thắng, sinh năm 1952, ở TP Hải Dương.  

Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Phú Yên rộng hơn 5 ha, là nơi yên nghỉ của 6.500 liệt sĩ trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong đó có 21 người con Hải Dương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng trồng cây lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Phú Yên.  

* Cũng trong chuyến công tác, chiều 23/7, Đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà Thư viện Hải Phú (Phú Yên).

Thư viện Hải Phú tiền thân là Thư viện tỉnh Phú Yên, với 500 bản sách từ Hải Hưng theo dọc Trường Sơn chuyển vào.

Tháng 7/1975, đoàn cán bộ của Ty văn hoá tỉnh Hải Hưng đến thăm và tặng Phú Yên 10.000 cuốn sách, 4 giá đựng sách, 1 tủ mục lục và các thiết bị khác để xây dựng thư viện. Khi bàn giao sách và các thiết bị nói trên, các đồng chí lãnh đạo của hai tỉnh đặt tên thư viện thành Thư viện Hải Phú.

Hiện nay, Thư viện Hải Phú ở đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) có đầy đủ các phòng phục vụ bạn đọc với 348.494 bản sách và tài liệu quý, trong đó có khoảng 7.000 đầu sách, báo, tạp chí của tỉnh Hải Dương, đặt biệt hằng ngày đều có ấn phẩm của báo Hải Dương và báo Phú Yên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng ấn tượng và xúc động về Thư viện Hải Phú vẫn còn lưu giữ được những cuốn sách, ấn phẩm của Báo Hải Hưng. Đặc biệt số báo ngày 5/4/1975 đưa tin về chiến thắng giải phóng hoàn toàn tỉnh Phú Yên ngày 1/4/1975, ngay trong đêm đó hơn 1.000 cán bộ, đảng viên thị xã Hải Dương tổ chức lễ mít tinh mừng chiến thắng của tỉnh kết nghĩa Phú Yên... Tình cảm đó được Đảng bộ và nhân dân hai tỉnh Hải Dương - Phú Yên dày công vun đắp, ngày càng bền chặt, sâu đậm nghĩa tình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng trao tặng 2 bộ Lịch sử Hải Dương cho Thư viện Hải Phú

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Tỉnh uỷ Hải Dương trao tặng 2 bộ Lịch sử Hải Dương, 5 cuốn sách lãnh đạo và tri thức tiêu biểu Hải Dương và 2 bình gốm sứ Chu Đậu trưng bày tại Thư viện Hải Phú.

Thay mặt Đảng bộ, nhân dân tỉnh Phú Yên, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ tình cảm chân thành, ấm áp của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước của hai tỉnh đã se duyên, kết nối cho mối tình son sắt, thủy chung, đời đời bền vững.

 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên Cao Thị Hòa An phát biểu cảm ơn tình cảm chân thành, ấm áp của tỉnh Hải Dương kết nghĩa với Phú Yên

Theo chương trình công tác, sáng 24/7, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Hải Dương sẽ tới Mũi Điện, một trong những danh thắng nổi tiếng ở xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa (Phú Yên)./.

Theo Báo Điện tử Đảng Cộng sản

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: