Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Bế mạc lớp bồi dưỡng sáng tác văn học - mỹ thuật năm 2022

Thứ Ba 26/07/2022 08:08

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 25/7/2022, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức bế mạc lớp bồi dưỡng sáng tác văn học - mỹ thuật năm 2022.

 

Lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh trao Giấy khen cho các em học sinh có tác phẩm hay, chất lượng

Lớp bồi dưỡng sáng tác văn học - mỹ thuật trẻ năm 2022 diễn ra từ ngày 14 đến ngày 25/7/2022, với sự tham gia của 27 học sinh có năng khiếu sáng tác trong toàn tỉnh. Qua 12 ngày diễn ra, các em đã được các nhà văn, nhà thơ, các họa sĩ của các Hội chuyên ngành Trung ương và của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh có nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình trong giảng dạy, truyền đạt phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm sáng tác kết hợp với đi trải nghiệm thực tế.

Trong quá trình học, đa số học sinh của cả hai khối văn học và mỹ thuật có ý thức và tinh thần trách nhiệm cao. Kết quả, ở mảng mỹ thuật với số lượng đông đảo là 21 em tham dự, các em đã sáng tác được 115 phẩm với nhiều chất liệu khác nhau (phấn màu, màu nước, bút dạ, ký họa…). Các tác phẩm không chỉ phong phú về đề tài mà còn độc đáo về nội dung thể hiện như: gia đình, trường lớp, lễ hội, TP Hải Dương trong lương lại, những hoạt động trong những ngày hè, môi trường, tĩnh vật hoa quả, hay chủ đề tự chọn...

Ở mảng văn học, tuy chỉ có 6 học sinh tham dự, song các em cũng thể hiện rõ đam mê sáng tác văn học nghệ thuật qua các tác phẩm nộp gửi tham dự cũng như các tác phẩm các em sáng tác trong qua trình tham dự lớp bồi dưỡng. Đã có 45 tác phẩm văn học thu được (20 tác phẩm văn, thơ gửi về tham dự; 25 tác phẩm sáng tác trong quá trình diễn ra lớp học), hầu hết đều đạt chất lượng tốt và khá tốt.

Lớp bồi dưỡng là hoạt động hằng năm được Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức từ hơn 20 năm nay nhằm phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu sáng tác mỹ thuật, tiếp tục xây dựng thế hệ văn nghệ sĩ kế cận, đóng góp cho nền văn học, nghệ thuật tỉnh.

Trần Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: