Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Nam Sách gặp mặt, tặng quà người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ

Thứ Hai 25/07/2022 07:31

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 22/7/2022, huyện Nam sách tổ chức gặp mặt tri ân người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022). 93 đại biểu đại diện cho gần 8.000 người có công trên địa bàn huyện Nam Sách về dự.

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên trao quà cho người có công tại buổi gặp mặt

Trong những năm qua, huyện chỉ đạo thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công và thân nhân người có công trong đó: Thực hiện chi trả trợ cấp, phụ cấp thường xuyên cho trên 3.196 người có công và thân nhân người có công. Trong 5 năm qua, từ huyện đến các xã, thị trấn đã tổ chức trên 600 đoàn đi thăm và tặng gần 2.000 suất quà cho các gia đình chính sách người có công tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 và Tết Nguyên đán hàng năm. Năm 2022 đã tổ chức vận động xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" với số tiền thu được 868 triệu đồng trong đó cấp huyện 557 triệu đồng, cấp xã 315 triệu đồng. Toàn huyện có 550 người có công và thân nhân người có công được hỗ trợ về nhà ở theo Quyết định số 22 của Thủ tướng chính phủ với số tiền trên 16 tỷ đồng.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hồ Ngọc Lâm trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Lũy (xã An Sơn)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng đã suốt đời phấn đấu, hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng cách mạng cao cả của Đảng, của dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân. Đồng chí khẳng định đạo lý của dân tộc và ân nghĩa đối với người đi trước, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện phải tiếp tục làm nhiều hơn, tốt hơn đối với việc chăm lo cho người có công. Mỗi người phải thực hiện nhiệm vụ này bằng ý thức tự giác, bằng cả tấm lòng như đối với người thân của chính mình. Chăm lo cho người có công chính là việc làm để bồi đắp truyền thống quý báu của dân tộc; chăm lo cho sự phát triển của đất nước hôm nay và mai sau.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Nam Sách đã trao 93 suất quà cho người có công và thân nhân tiêu biểu dự buổi gặp mặt. Sau buổi lễ, huyện tổ chức các đoàn thăm, tặng quà trực tiếp gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn.

 

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: