Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Kết nối tiêu thụ hàng hóa nông sản và mở vườn thu hái nhãn xuất khẩu năm 2021

Thứ Năm 05/08/2021 09:58

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 05/8/2021, UBND thành phố Chí Linh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ hàng hóa nông sản và mở vườn thu hái nhãn xuất khẩu năm 2021. Đến dự có đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm quan vườn nhãn xuất khẩu

Hiện nay, toàn tỉnh có 2.100 ha nhãn, trong đó, diện tích nhãn ở TP Chí Linh chiếm hơn 700 ha. Tổng sản lượng nhãn toàn tỉnh vụ này ước đạt hơn 10.000 tấn, riêng sản lượng nhãn tại Chí Linh ước đạt hơn 4.000 tấn, tăng 400 tấn so với vụ trước.

Với diện tích nhãn hơn 700 ha ở Chí Linh, trong đó có hơn 50 ha được trồng theo tiêu chuẩn xuất khẩu tại các xã, phường Hoàng Tân, Hoàng Tiến, Lê Lợi, Hoàng Hoa Thám, Bắc An. Dự kiến sản lượng nhãn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi các thị trường khó tính như Mỹ, Australia, Singapore, EU... đạt khoảng 250 tấn. Để quả nhãn bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu đi các thị trường khó tính, cán bộ kỹ thuật luôn bám sát từng vùng trồng, trực tiếp đến từng vườn hướng dẫn nông dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách; giám sát cách ly thuốc bảo vệ thực vật trước thu hoạch đúng quy định.

Tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hải Dương Lê Văn Hiệu đánh giá cao việc kết hợp tổ chức các chuỗi sự kiện, chương trình kết nối sản xuất tiêu thụ giữa các cấp, các ngành và UBND thành phố Chí Linh. Sản xuất cây ăn quả là một trong những lợi thế của thành phố Chí Linh; trong đó, có một số loại quả đặc trưng như nhãn, vải, na, thanh long ruột đỏ, cam… Đồng chí đề nghị thành phố Chí Linh cần tiếp tục phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả và quan tâm phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng gắn nông nghiệp sạch với du lịch tâm linh, du lịch miệt vườn. Đồng thời, quan tâm tạo điệu kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến thu mua và tiêu thụ sản phẩm để giúp nâng cao thu nhập và đời sống nông dân...

Cũng tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội nhãn Chí Linh và các hộ nông dân đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ nhãn Chí Linh năm 2021.

 

Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: