Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ Ba 29/06/2021 22:06

Xem với cỡ chữ
Tại kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khoá XVII, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã được giới thiệu để HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

Với 100% số phiếu tín nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trở thành tân Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, tân Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVII phát biểu nhận nhiệm vụ

Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh trân trọng giới thiệu toàn văn Bài phát biểu của đồng chí Triệu Thế Hùng:

Kính thưa đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ,

Thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu tham dự kỳ họp hôm nay!

Trước hết, tôi trân trọng cảm ơn các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, kế nhiệm công việc của đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, người vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là vinh dự đối với cá nhân tôi, đồng thời cũng là nhiệm vụ, trách nhiệm nặng nề mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà giao phó.

Với trọng trách là người đứng đầu UBND tỉnh, bản thân tôi sẽ nỗ lực, tiếp tục học hỏi một cách cầu thị, cố gắng hết mình, tận tâm, tận lực, nhanh chóng tiếp cận nhiệm vụ mới, kế thừa những thành quả, những kinh nghiệm quý báu của các bậc lãnh đạo tiền nhiệm; nguyện đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình, chung sức, đồng lòng cùng tập thể Ban cán sự đảng và các thành viên UBND tỉnh chung tay xây dựng hệ thống chính quyền từ tỉnh đến cơ sở ngày càng vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, vì sự phát triển của tỉnh, vì sự ấm no, hạnh phúc của nhân dân Hải Dương.

Nhân dịp này, với tình cảm chân thành cho phép tôi được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, lãnh đạo các địa phương trong tỉnh đã luôn quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của tỉnh trong thời gian vừa qua.

Kính thưa các đồng chí, các quý vị đại biểu!

Nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đang ra sức thi đua triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, thực hiện Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Trước yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh phát triển toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 cần phải rất nỗ lực, phát huy dân chủ, lắng nghe ý kiến nhân dân; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động; thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật; giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao vai trò, trách nhiệm cá nhân, phát huy trí tuệ tập thể; đề ra các giải pháp phù hợp, linh hoạt để giải quyết các yêu cầu thực tiễn; tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết của Tỉnh ủy và nghị quyết của HĐND tỉnh.

Tôi xin tiếp thu ý kiến phát biểu của các vị đại biểu hội đồng và xin tiếp nhận những nội dung công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của UBND tỉnh được HĐND tỉnh giao tại kỳ họp này.

Trong chỉ đạo, điều hành tôi sẽ cố gắng lựa chọn những nhiệm vụ ưu tiên để tập trung giải quyết; vừa đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, vừa bao quát, toàn diện, có chiến lược dài hạn và gắn với giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc, cấp bách mới phát sinh mà cử tri và nhân dân quan tâm. Phát huy tiềm năng, lợi thế riêng của tỉnh, tranh thủ  sự hỗ trợ từ bên ngoài để Hải Dương phát triển nhanh, bền vững theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa và phẩm chất con người xứ Đông, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

T hưa các đồng chí, các vị đại biểu!

Tôi thấy mình thật vinh dự và tự hào khi được Trung ương tin tưởng điều động, luân chuyển về tỉnh công tác từ tháng 5.2020. Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vừa qua, tôi tiếp tục được tin tưởng bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy; được cử tri tỉnh Hải Dương tín nhiệm bầu tái cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII; được các đại biểu HĐND tỉnh bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh và điều hạnh phúc lớn nhất là tôi có thêm quê hương Hải Dương để yêu thương và gắn bó.

Với kinh nghiệm gần 30 năm công tác, đã trải qua nhiều vị trí ở các cơ quan từ cơ sở đến cơ quan Trung ương, song khi đảm nhiệm trọng trách mới và rất quan trọng này, chắc tôi sẽ gặp không ít khó khăn, thử thách. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, UBND tỉnh và cá nhân tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Bí thư, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng và của Tỉnh ủy; sự giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm của các bậc lão thành; sự đồng hành, giám sát thường xuyên của HĐND, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội; của Tòa án Nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân; từ vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND và cử tri. Tôi cũng mong muốn nhận được sự đồng tâm, hợp lực của các thành viên UBND tỉnh, thủ trưởng các cơ quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã.

Đồng thời, tôi mong muốn và đề nghị đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực thực thi công vụ, thống nhất nhận thức hành động với quyết tâm cao nhất, đoàn kết chung tay xây dựng hệ thống chính quyền từ tỉnh đến cơ sở trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, đóng góp tích cực vì sự phát triển chung của tỉnh nhà. 

Kính thưa các đồng chí, các vị đại biểu!

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và người đứng đầu là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy với mục tiêu phát triển: "Phát huy tối đa tiềm năng, tạo nhiều giá trị khác biệt" và phương châm hành động: "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, cùng với sự đoàn kết, nhất trí của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, nhất định tỉnh Hải Dương chúng ta sẽ phát triển nhanh, bền vững và đạt được những thành quả to lớn hơn.

Một lần nữa, với tình cảm chân thành và sâu sắc nhất, xin trân trọng cảm ơn và kính chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu tham dự kỳ họp hôm nay cùng toàn thể nhân dân Hải Dương sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chúc kỳ họp thứ I, HĐND tỉnh khóa XVII thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: