Thứ tư, ngày 24/4/2024

Nam Sách siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ Bảy 31/07/2021 08:36

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 30/7/2021, đồng chí Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19 của tỉnh đã làm việc, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại huyện Nam Sách.

Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid19 của huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch các xã. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu của thị trấn Nam Sách và xã Thái Tân là 2 địa bàn có dịch bệnh Covid 19 và đang thực hiện phong tỏa.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản phát biểu chỉ đạo công tác chống dịch tại huyện Nam Sách 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Những ngày qua trên địa bàn huyện Nam Sách đã xảy ra dịch, đến chiều ngày 30/7, trên địa bàn đã có 17 ca dương tính, trong đó riêng xã Thái Tân có 16 ca. Ngay sau khi dịch bùng phát, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh cùng với huyện Nam Sách đã tích cực vào cuộc triển khai các biện pháp chống dịch một cách thần tốc. Tuy nhiên, huyện Nam Sách cần phải tiếp tục có những biện pháp tiếp theo để quyết tâm thực hiện mục tiêu: Khẩn trương dập dịch, huy động tổng lực các nguồn lực dập dịch để trở lại bình thường sau đó làm tốt công tác phòng dịch. Để phòng được dịch, chống được dịch thì Nam Sách cần phải có các biện pháp “mạnh hơn, chặt hơn và cứng hơn”.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban chấp hành Đảng bộ huyện; từng đồng chí lãnh đạo HĐND – UBND, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền các xã, thị trấn đến cán bộ, Đảng viên các thôn, khu dân cư phải gương mẫu đi đầu, từ đó nhân dân mới cùng đồng lòng vào cuộc. Trong đó đồng chí Bí thư Huyện ủy là Tổng chỉ huy chung trong phòng chống dịch; đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phải chỉ huy 4 mũi tiến công. Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tổng chỉ huy trong việc triển khai các vấn đề liên quan đến truy vết, cách ly, xét nghiệm, bố trí nguồn lực về con người, nguồn lực tài chính cho công tác phòng chống dịch. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách văn hóa xã hội, phụ trách kinh tế cần nắm bắt những vấn đề về công tác y tế, giáo dục, chỉ đạo sản xuất, ổn định đời sống nhân dân. Ngoài ra từng đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy giúp cho huyện về: Hoạt động của các Tổ covid 19 cộng đồng; công tác kiểm tra, giám sát; công tác tuyên truyền, vận động huy động sức mạnh toàn dân trong phòng chống dịch; quản lý tổ chức cách ly tập trung; thần tốc truy vết để khoanh vùng dập dịch; tổ chức hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt đội ngũ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải quyết liệt vào cuộc, cùng với các đồng chí Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên phụ trách xã xây dựng triển khai phương án phòng chống dịch trên địa bàn, nơi nào mà chủ quan, lơ là, vì chủ quan mà để xảy ra dịch bệnh các đồng chí phải chịu trách nhiệm trước tỉnh và trước Huyện ủy.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại xã Thái Tân 

Sau khi làm việc với Ban chỉ đạo huyện; đồng chí Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo huyện đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại xã Thái Tân.

Lấy mẫu cho người dân xã Hồng Phong

Đến nay, trong đợt dịch này, trên địa bàn huyện Nam Sách có 17 ca dương tính với Covid-19, lực lượng chức năng của huyện đã điều tra, truy vết 294 trường hợp là F1 và gần 2.000 trường hợp là F2. Huyện đã thiết lập 6 điểm cách ly y tế tập trung với tổng số người đang thực hiện cách ly tập trung là 467 người (bao gồm cả trường hợp F1 và những người đi về từ vùng dịch). Toàn huyện đã được đặt vào tình trạng báo động khẩn cấp về dịch bệnh, cần tập trung các biện pháp quyết liệt để chống dịch. Tính đến 19 giờ ngày 30/7, huyện đã chỉ đạo tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid 19 cho hơn 17 nghìn mẫu, trong đó thị trấn Nam Sách 11.690 mẫu; xã Thái Tân 4083 mẫu; các xã khác là 1376 mẫu.

 

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: