Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách tăng cường chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ Sáu 16/07/2021 17:09

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 16/7/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách tổ chức cuộc họp để nghe UBND huyện báo cáo đề xuất về một số quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn huyện trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh như hiện nay. Đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì cuộc họp.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã phát biểu phân tích làm rõ hơn về tình hình dịch bệnh hiện nay, đặc biệt là những nguy cơ có thể xâm nhập dịch bệnh vào địa bàn huyện; trên cơ sở đó đưa ra những giải pháp phù hợp để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên nhấn mạnh: Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biết hết sức phức tạp, số ca mắc mới tăng cao trong những ngày qua, nhất là tại các tỉnh thành phía Nam, do đó trên tinh thần không chủ quan, lơ là mà tiếp tục chủ động, tích cực và linh hoạt, huyện có các biện pháp tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 từ huyện đến cơ sở; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương; tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, nhất là đối với những trường hợp đến và trở về từ các vùng dịch, địa phương khác, coi đây là một trong những giải pháp quan tâm số 1 hiện nay. Tiếp tục chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ covid cộng đồng, tổ An toàn Covid; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh; bên cạnh đó cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong phòng chống dịch bệnh.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy giao cho UBND huyện tiếp tục nghiên cứu, trên cơ sở ý kiến kết luận và các ý kiến phát biểu tại cuộc họp, bám sát vào Thông báo kết luận số 336 - TB/TU ngày 14/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid -19 trên địa bàn tỉnh để sớm ban hành văn bản chính thức quy định về phòng chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn huyện.

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: